ชุมพร-อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร รับสมัครนักศึกษาช่วยปฏิบัติงาน

ชุมพร-อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร รับสมัครนักศึกษาช่วยปฏิบัติงาน

ภาพ-ข่าว:กิตติศักดิ์ เพไร / ทีมข่าวเฉพาะกิจ
         อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร รับสมัครนักเรียน นักศึกษา ช่วยปฏิบัติงานอุทยานแห่งชาติ ช่วงปิดภาคเรียน โดยเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 1-15 มีนาคม 2564 นี้
          นายสุวรรณเนาว์ แสนสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ตำบลหาดทราบรี อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ด้วยอุยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ความประสงค์รับสมัครและสอบคัดเลือก นักเรียน นักศึกษาเข้าปฏิบัติงาน โครงการนักเรียน นักศึกษา ช่วยปฏิบัติงานอุทยานแห่งชาติ จำนวน 20 คน เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้เรียนรู้จักประสบการณ์จริงในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเป็นการส่งเสริมให้ นักเรียน นักศึกษา ได้ใช้เวลาว่งช่วงวันหยุดและปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวมตามที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์บำ และพันธ์พีช กำหนด มีรายละเอียตดังต่อไปนี้ คือ 1.เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา มีรายได้ในช่วงปิดภาครียน จากอาชีพที่เหมาะสม สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จำยของผู้ปกครอง 2.เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ช่วงปิดภาคเรียน 3.เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา มีความรู้ ความข้าใจบทบาทหน้ที่เกี่ยวกับงานต้านอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวตอม ส่งเสริมการทำงานอย่งมีส่วนร่วม และสร้างจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ 4.เพื่อสร้างเครือขำยเยาวชนด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวตล้อม
       โดยนักเรียน นักศึกษา ช่วยปฏิบัติงานอุทยานแห่งชาติ จำนวน 20 คน จะได้รับอัตราค่าตอบแทนปฏิบัติงาน จำนวนไม่เกิน 30 วัน โดยรับคำตอบแทนวันละ 300 บาท มีระยะเวลาการปฏิบัติงานระหว่างเตือนมษายน – เดือนพฤษภาคม 2564 รวม 30 วัน ซึ่งผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม ดังนี้
ต้องเป็นนักเรียน นักศึกษา มีอายุระหว่าง 15-21 ปี โดยมีวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่ามัยมศึกษาตอนตัน (จบมัธยมศึกษาปีที่ 3 ) หรือกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายขึ้นไปถึงระดับปริญญตรี กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษารอบแนวเขตอุทยานแห่งชาติ หรือพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง หรือกำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนหรือสถาบันต่างจังหวัด แต่มีภูมิลำเนาในท้องที่อุทยานแห่งธาติฯตั้งอยู่
        ต้องเป็นผู้ที่โรงเรียนหรืสถาบันการศึกษาพิจารณาคัดลือกแล้ว ว่าเป็นผู้ที่มีความสนใจในงานต้านอนุรักษ์ทรัพยากรรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ความประพฤติดี มีความเหมาะสม มีความรู้ความสมารถที่จะปฏิบัติงานได้ โดยให้มีหนังสือรับรองยืนยัน และเป็นผู้ที่ผู้ปกครองให้ยินยอมให้ปฏิบัติงานได้ อีกทั้งสมารถปฏิบัติงานได้ตลอดเวลาการเข้าร่วมโครงการนักเรียน นักศึกษาช่วยปฏิบัติงานอุทยานแห่งชาติประจำปึงบประมาณ 2564 และต้องเป็นผู้มีความประพฤติดี พร้อมปฏิบัติตามกฎและระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
          ผู้สนใจสมัครเข้ารับการสบคัดเลือก สามารถดูรายละเอียดและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ อุทยานแห่ชาติหมู่เกาะชุมพร ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 มีนาคม 2564 (วลา 08.30 น- 16.30 น.โดยเตรียมหลักฐานและเอกสารที่ต้องยื่นพร้อมใบสมัคร ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวนักเรียน นักศึกษา หรือหลักฐานอื่นใดของทางราชการที่มีรูปถ่ายและเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก พร้อมสำเนา, สำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน พร้อมสำเนา, รูปถ่ยหน้าตรงไม่สวมหมวก หรือรูปภาพที่พิมพ์ชัดเจนเหมือนรูปถ่ายของตนเอง ขนาด 1 นิ้ว (โดยประมาณ) จำนวน 3 รูป ,ใบรับรองผลการศึกษาไม่ต่ำกว่ามัยมศึกษาที่ 3 หรือรับรองว่ากำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษา (ปพ.ส) หรือใบรับรองสภาพการเป็นนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
        สำหรับเงื่อนไขในการรับสมัคร ผู้สมัครเข้ารับการสอบคัดเลือกจะต้องรับผิดในการตรวสอบและวับรองตนเองว่ เป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปตรงตามประกาศรับสมัครจริง และจะต้องกรอกรายละเอียดต่ง ๆ ในใบสมัครพร้อมทั้งยื่นหลักฐานในใบสมัครให้ถูกต้องครบถ้วน ในกรณีที่มีความผิดพลาดอันเกิดจากผู้สมัครไม่ว่าด้วยเหตุใด ๆ หรือวุฒิการศึกษาไม่ตรงตามวุฒิของตำแหน่ที่สมัครสอบ อันมีผลทำให้ผู้สมัครสอบไม่มีสิทธิสมัครสอบตามประกาศรับสมัครดังกล่าว ให้ถือว่าการรับสมัครและการได้เข้ารับการคัดเลือกสรรครั้งนี้เป็นโมฆะสำหรับผู้นั้น
       ส่วนการกำหนด วัน เวลา สถานที่ในการสอบ และการประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบคัดเลือก การสอบในวันที่ 22 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น เป็นต้นไป โดยให้ผู้สมัครมาเข้ารับการสอบคัตเลือกพร้อมก้น ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติหมู่กาะชุมพร โดยผู้เข้าสอบแต่งชุดเครื่องแบบนักเรียน นักศึกษา ให้เรียบร้อย พร้อมนำบัตรประชาชน และหนังสือรับรองจากผู้ปกครอง และครู-อาจารย์ จากโรงเรียนหรือสถาบัน เพื่อเข้ารับการสอบ
       การประกาศรายชื่อและการขึ้นบัญชีรายซื่อผู้ผ่านการคัดเลือกโดยจะประกาศผลการสอบสัมภาษณ์วันที่ 26 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น. และผู้ผ่านการสอบคัดเลือก จำนวน 20 คน เริ่มตันปฏิบัติงานในวันที่ 1 เมษายน 2564
CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!