เชียงใหม่-นักร้องดัง”เดวิด อินธี”พบปลัดฯร้องถูกเบี้ยวค่าตัวงานคอนเสริต์

เชียงใหม่-นักร้องดัง”เดวิด อินธี”พบปลัดฯร้องถูกเบี้ยวค่าตัวงานคอนเสริต์

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง
ของคุณข้อมูล-ภาพ:นิวัตร ธาตุอินจันทร์ 

เดวิด อินธี เจ้าของบทเพลง ตั้งใจมาหลอก ร้องปลัดอำเภอฯถูกเบี้ยวค่าตัวงานคอนเสริต์

        เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 22 ก.พ.64 ณ ที่ว่าการอำเภอแม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เดวิด อินธี อายุ 44 ปี นักร้องลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เจ้าของบทเพลงยอดฮิต “ตั้งใจมาหลอก” พร้อมด้วยนายศิริพล คำเขียว อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 7/1 ถนนสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นักร้องตามร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ ได้หอบเอกสารเข้าร้องทุกข์ต่อนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เจ้าของฉายาปลัดจอมแฉ กรณีที่ถูกสารวัตรกำนันในพื้นที่อำเภอแม่ริม หลอกต้มไปเล่นคอนเสริต แล้วเบี้ยวค่าตัวจำนวน 50,000 บาท

        โดยนายเดวิด อินธี เปิดเผยว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อราวๆเดือนธันวาคม 63 ตนได้รับการติดต่อ จากนาย หนึ่ง (นามสมมุติ) ซึ่งทำงานเป็นสารวัตรกำนัน ในพื้นที่อ.แม่ริม และยังอ้างตัวเป็นสื่อชื่อดัง ได้ทำการว่าจ้างให้ตนเองไปเล่นคอนเสริต์ที่ ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยสรุปค่าจ้างทั้งตนและวง จำนวน 70,000 บาท โดยได้รับค่ามัดจำจำนวน 1 หมื่นบาท โดยงานมีวันที่ 6 ธ.ค. พวกตนพร้อมวง ก็เดินทางไปถึง ซึ่งก็มีศิลปินก็อปปี้โชว์หลายคนที่ถูกจ้างมาร่วมงานนี้เช่นกัน โดยส่วนใหญ่รับว่าจ้างได้รับมัดจำคนละ 2 พันบาท ซึ่งตัวนายหนึ่ง(นามสมมุติ) อ้างว่างานนี้เป็นงานการกุศลระดมทุนเพื่อคนในพื้นที่ ตนก็ลดค่าจ้างให้เหลือ 6 หมื่นเพราะอยากร่วมทำบุญด้วย พอเล่นดนตรีเสร็จ นายหนึ่ง (นามสมมุติ) ก็บอกจะโอนเงินตามให้ ก่อนที่จะเลื่อนไป 3 วัน 5 วันและหายสาบสูญไปติดต่อไม่ได้อีกเลย ตนจึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง และพอทราบว่าทำงานให้กับทางราชการ จึงนำเรื่องราวเข้าร้องเรียนที่อำเภอแม่ริม เพื่อหวังให้เกิดความเป็นธรรมต่อสังคม เพราะตอนนี้ศิลปิน หางานยากเพราะโรคไวรัสโควิด และไม่อยากให้คนอื่นๆถูกหลอกแบบนี้อีก
         ด้านนายศิริพล คำเขียว นักร้องตามสถานบันเทิง เปิดเผยว่าส่วนกรณีของตนเองถูกจ้างไปร้องเพลง ในนามนายหนึ่ง (นามสมมุติ) คนนี้ได้ค่าจ้างวันละ 1,200 บาท แรกๆก็จ่ายให้รายวัน หลังๆก็บอกจะรวมยอดจ่าย ก่อนที่จะค้างตนเองเป็นเงินกว่า 24,000 บาท และนอกจากตนเองคนในร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ทั้งแม่ครัว นักดนตรี และอื่นๆก็ถูกชักดาบค่าจ้างหนีหายไป ติดต่อไม่ได้อีก ตนจึงนำเอกสารมาร้องเรียนเแอาผิดด้วย

       นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เจ้าของฉายาปลัดจอมแฉ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบก็พบว่าบุคคลดังกล่าวทำงานเป็นสารวัตรกำนันในพื้นที่ ตนได้ประสานทีแรกก็รับปากจะมาพบกับกลุ่มผู้เสียหายเพื่อเจรจา แต่ตอนนี้กลับติดต่อไม่ได้ ซึ่งก็ไม่เป็นไร เขาทำงานรับเงินจากทางราชการทุกเดือน เราก็ให้ผู้เสียหายเข้ามาเขียนทำร้องทุกข์ และจะออกหนังสื่อเรียกตัวมาพบ เพื่อรับทราบเรื่องราวว่าเป็นอย่างไร ใครผิดใครถูกปัญหาเกิดจากไหน และจะได้หาทางออกให้ทุกฝ่ายอย่างยุติธรรมที่สุด และเร็วที่สุด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!