ชัยนาท-วันจ่ายตรุษจีนคึกคักประชาชนเลือกซื้อของไหว้เท่าที่จำเป็น

ชัยนาท-วันจ่ายตรุษจีนคึกคักประชาชนเลือกซื้อของไหว้เท่าที่จำเป็น

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

        บรรยากาศในช่วงวันจ่ายของเทศกาลตรุษจีนที่ชัยนาทเป็นไปอย่างคึกคักประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อเครื่องเซ่นไหว้เท่าที่จำเป็น วัตถุดิบ เช่นไก่ หมู เป็ด ราคายังคงที่ ส่วนผลไม้มงคลราคาขยับขึ้นเล็กน้อย
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันจ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่บริเวณตลาดสดภาษีซุง อ.เมือง จ.ชัยนาท ยังคงมีชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายซื้อสิ่งของเครื่องเซ่นไหว้ ทั้งอาหารสด และผลไม้มงคล กันอย่างคึกคัก โดยจากการตรวจสอบสวนใหญ่พบว่า ในปีนี้ถึงแม้ประชาชนจะออกมาเลือกซื้อเครื่องเซ่นไหว้คึกคักแต่ประชาชนก็เลือกซื้อแต่สิ่งที่จำเป็นในการประกอบพิธี และจำกัดของเซ่นไหว้บรรพบุรุษ เพราะจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
           โดยแม่ค้าขาย หมู-ไก่ เครื่องเซ่นไหว้ เปิดเผยว่า ในปีนี้บรรยากาศการจับจ่าย การซื้อของเซ่นไหว้ตรุษจีนก็คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ ราคาไก่สดก็ไม่มีการปรับขึ้นราคาเหมือนปีก่อน โดยในปีนี้ ไก่สด อยู่ในราคากิโลกรัมละ 60 บาท หากเป็นไก่ที่ต้มแล้ว จะอยู่ในราคาตัวละ 150 บาท ส่วนเนื้อหมูชิ้นต้มแล้วจะอยู่ในกิโลกรัมละ 150 บาท เช่นกัน ส่วนเป็ดพะโล้ อยู่ที่ตัวละ 300 บาท
           ในส่วนผลไม้มงคลที่ใช้ประกอบการไหว้ ราคาปีนี้ขยับปรับขึ้นราคามากกว่าปีที่ผ่านมา จากเดิม กิโลกรัมละ 60 บาท ก็ปรับราคาขึ้นมาเป็น 70 บาท ส่วนปีนี้ผลไม้ที่แพงสุด คือแก้วมังกร ราคาปกติจะอยู่ที่กล่องละ 350บาท ก็ปรับขึ้นมาเป็น 450 บาท และที่ร้านขายธูป เทียน กระดาษเงินกระดาษทอง ประชาชนนั้นก็ยังทำการเลือกซื้อ แต่บางรายจากที่เคยซื้อกระดาษเงินกระดาษทองเป็นจำนวนมากก็ลดปริมาณลง เพราะอยากที่จะช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศอีกทางหนึ่ง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!