ลพบุรี-วันจ่ายตรุษจีนยังคึกคักแห่ซื้อเฉพาะเครื่องเซ่นไหว้จำเป็น

ลพบุรี-วันจ่ายตรุษจีนยังคึกคักแห่ซื้อเฉพาะเครื่องเซ่นไหว้จำเป็น

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ 

        สำหรับบรรยากาศที่ตลาดเทศบาลเมืองลพบุรี ในช่วงวันจ่ายเทศกาลตรุษจีน โดยในช่วงเช้าวันนี้พบว่ามีชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายกันอย่างคึกคักราคาสินค้าก็ยังคงราคาปกติ ท่ามกลางการรัดกุมป้องกันตนเองในสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019
        จากที่ติดตามดูบรรยากาศในวันจ่ายของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดลพบุรี ซึ่งพบว่าที่ตลาดสดเทศบาลเมืองลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี ที่ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของจังหวัดลพบุรี โดยพบว่าตั้งแต่ในช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาได้มีชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาซื้อสิงของ อาหาร ที่จำเป็นจะต้องใช้ในการไหว้เจ้ากันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเครื่องเซ่นไหว้เท่าที่จำเป็น วัตถุดิบอาหารสด ไก่ หมู เป็ด อาหารทะเล และผลไม้มงคล
        ทั้งนี้พบว่าราคาสินค้าส่วนใหญ่ยังคงจำหน่ายในราคาปกติจะมีขยับขึ้นก็เป็นบางชนิดที่ขยับเพียงเล็กน้อย แต่สอบถามผู้ที่มาซื้อสินค้าพบว่าส่วนใหญ่จะออกมาเลือกซื้อเครื่องเซ่นไหว้ที่จำเป็นในการประกอบพิธี และจำกัดของเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ทั้งนี้เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันและการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 แต่อย่างไรก็ดีพ่อค้า แม่ค้า ก็บอกว่าคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ราคาไก่สดราคากิโลกรัมละ 60 บาท ไก่ต้มแล้วราคาตัวละ 150 บาท ส่วนเนื้อหมูต้มแล้วราคากิโลกรัมละ 150 บาท เป็ดพะโล้ตัวละ 300 บาท ราคาผลไม้มงคลปรับราคาสูงขึ้นเล็กน้อยเหมือนอาหารทะเล ขณะที่ราคาอุปกรณ์ใช้ในการไหว้เจ้าก็ราคาปกติ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!