อุดรธานี-เพื่อนบ้านฆ่ากัน มีดแทงยับดับอนาถ เมียสาหัส

อุดรธานี-เพื่อนบ้านฆ่ากัน มีดแทงยับดับอนาถ เมียสาหัส

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

        ก่อไฟควันขโมง เพื่อนบ้านรำคาญตะโกนด่า รุ่นใหญ่ไม่ฟัง ปรี่เข้าทำร้ายชกต่อยถึงในบ้าน เจอรุ่นน้องแทงสวนดับคาที่ เมียเข้าช่วย เจอแทงสวนปางตาย
         เหตุเพื่อนบ้านฆ่ากันตายเพราะก่อไฟควันโขมง ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 ก.พ.64 พ.ต.ท.มังกร ชมจิตร สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง ว่า มีเหตุฆ่ากันตายด้วยอาวุธมีด ที่บริเวณริมรั้วบ้านเลขที่ 65 หมู่ 9 ต.สามพร้าว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และพร้อมด้วย พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง รอง ผบก.ฯ , พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ,พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชรผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.ท.สรพงษ์ งิมสันเทียะ รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.สุรชิต ฤทธิลี รอง ผกก.ส.ฯ ,พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ปฯ,พ.ต.ท.สุชัย นันแก้ว สว.ฯ,พ.ต.ต.ธนนท์ ศรีกงพาน สว.สส.ฯ,พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.ธนากร ภูขาว ,ร.ต.อ.เจริญชัย นิกูลกาญจน์ ,ร.ต.อ.วงศ์วริศ ธรรมโกลัง แพทย์เวร ร.พ.อุดรธานีอาสามูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน และกำลังจำนวนหนึ่งรีบรุดไปร่วมสอบสวนชันสูตรพลิกศพ พบที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมรั้วบ้าน พบตัว นายสันติ สิมพราช อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านพร้อมอาวุธมีดยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ และที่ริมรั้วบ้าน พบร่าง นายสง่า ศรีชัยมูล อายุ 63 ปี ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่ลำคอ เสียชีวิตคาที่ และมีภรรยาของนายสง่า ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณลำตัวด้านหน้าท้อง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง ร.พ.อุดรธานี
       จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายสันติ ให้การรับสารภาพว่า บ้านของ นายสง่า ผู้ตาย รั้วบ้านติดกับบ้านของตนเอง ก่อนหน้านี้ นายสง่า มักจะก่อไฟบริเวณริมรั้วข้างบ้าน ทำให้ควันไฟลอยเข้ามาในบ้านตนเอง จึงได้บอกกล่าวกันในฐานะเพื่อนบ้าน แต่ นายสง่า กลับไม่ฟังคำขอร้อง ก็ยังคงก่อไฟอยู่เรื่อยๆ ทำให้มีปากเสียงกันในเรื่องนี้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย และภรรยา บุกเข้ามาหาเรื่องทะเลาะกับตนในบ้าน หลังมีากเสียงกัน ได้ชกต่อยกัน จน ผู้ตาย ล้มลง ข้างรั้ว และใช้มีดแทงเข้าไปที่ลำคอ นายสง่า จนเสียชีวิต ภรรยาของ นายสง่า ก็วิ่งเข้ามาทำร้ายตน จึงได้แทงสวนเข้าไปที่ท้อง 1 ครั้งทำให้ภรรยาของ นายสง่า ได้รับบาดเจ็บไปด้วย
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสันติ พร้อมด้วยอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุและตรวจยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ไปสอบปากคำ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดี ในข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่เหตุอันควร 4.ทำร้ายร่างการผู้อื่น

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!