ราชบุรี-ทหารช่าง เผยก่อสร้าง รพ.สนาม วัฒนาแฟคตอรี่ เสร็จแล้ว

ราชบุรี-ทหารช่าง เผยก่อสร้าง รพ.สนาม วัฒนาแฟคตอรี่ เสร็จแล้ว

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

        เมื่อวันที่ 24 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง พล.ท.อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง ได้มอบหมายให้ กองพันทหารช่างที่ 602 กรมทหารช่างที่ 11 ได้นำกำลังพล 1 หมวด และยุทโธปกรณ์ จำนวน 6 รายการ เข้าปฏิบัติงานก่อสร้าง รพ.สนาม ขนาด 1,000 เตียง ร่วมกับชุดปฏิบัติงานของพลเรือน ภายในศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.64
        ล่าสุดวันนี้ ทางกรมการทหารช่าง ได้ออกมาเปิดเผยว่า การก่อสร้าง รพ.สนาม ขนาด 1,000 เตียง ภายในศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ ด้านงานก่อสร้างได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีการดำเนินงานก่อสร้างร่วมกับชุดปฏิบัติงานของพลเรือนแล้วเสร็จประกอบด้วย การก่อสร้างงานฐานราก งานคานคอดิน งานเสารั้ว และงานก่อและฉาบกำเเพงอิฐบล็อกสูง 2 เมตร รวมแล้วได้ก่อสร้างรั้วเป็นความยาว 300 ม. พร้อมระบบสาธารณูปโภค ผลงานรวมคิดเป็น 100% รวมระยะเวลา 23 วัน โดยจะส่งมอบ รพ.สนาม ที่แล้วเสร็จให้สาธารณสุขจ.สมุทรสาคร เข้ามาตรวจและประเมินความพร้อมอีกครั้ง ก่อนจะเปิดให้บริการรองรับการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ
          สำหรับศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม ขนาด 1,000 เตียง วัฒนาแฟคตอรี่ มีกำหนดเปิดให้บริการปลายเดือนมกราคมนี้ เพื่อใช้รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ จากการปฏิบัติงานร่วมกัน ทั้งในส่วนกำลังพลของกรมการทหารช่าง และพลเรือน มีผลทำให้งานคืบหน้าได้เร็วกว่าเเผนงานที่กำหนด คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเร็วนี้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!