นครปฐม-บะหมี่หมูแดงอบชานอ้อย..“อิ่มอร่อย สะดุ้งลิ้น”ที่ร้าน“เลอรส”

นครปฐม-บะหมี่หมูแดงอบชานอ้อย..“อิ่มอร่อย สะดุ้งลิ้น”ที่ร้าน“เลอรส”

ภาพ-ข่าว:วีรเดช เกิงฝาก

        “หนุ่มวิศวกร รูปงาม นามไพเราะ “ ประเสริฐศักดิ์ ทองนาคะ” หรือที่เพื่อนเพื่อนเรียกติดปากว่า “โก๋แก่” วางเครื่องมือ หันมาจับตะกร้อลวกเส้นบะหมี่ ในยุคเศรษฐกิจแบบหาเช้ากินค่ำ จนประสบความสำเร็จในการทำบะหมี่หมูแดงอบชานอ้อย สูตรฮ่องกง” ทางร้านมีรายการหลายชนิด เช่น บะหมี่หมูแดงต้มยำ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง บะหมี่ต้มยำแห้ง บะหมี่เกี๊ยวต้มยำ เกี๊ยวต้มยำ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูทอด
         มาแล้วต้องสั่ง “บะหมี่เกี๊ยวหมูแดงต้มยำ” , บะหมี่หมูแดง , เกี๊ยวหมูแดง , บะหมี่ต้มยำ , เกี๊ยวหมูแดงต้มยำ , ตักใส่ปากถึงกับสะดุ้งลิ้นไปด้วยความนุ่มนิ่มของเนื้อหมูชวนหลงใหล ทางร้านใช้หมูสันคอนั่นเอง หมักในเครื่องเทศจีน ไทย ผสมผสานกันอย่างลงตัว หมักทิ้งไว้ 2 วัน 2 คืน ส่วนบะหมี่เป็นสูตรข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากประเทศฮ่องกง เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม กลิ่นหอมยั่วยวนน้ำลายเหลือเกิน
         สูตรทางร้านใช่ไข่ไก่เป็นฟาร์มในการทำบะหมี่ จึงไม่แปลกใจเลยว่าเส้นบะหมี่ที่นี่ไม่มีที่ไหนเหมือน ส่วนน้ำซุปใช้กระดูกขาหลังหมูตัวเมียในการต้มน้ำซุป น้ำซุปไม่ใส่ผงชูรส รสดี ก็ไม่ใส่ ประเภทปลอดสารเคมีขนานแท้
          “ข้าวหมูแดง หมูกรอบ ” เป็นสูตรตกทอดมาจากปู่ของปู่จนถึงรุ่นปัจจุบัน หมูชั้นดีสันคอนอกหมักในเครื่องเทศจีน 10 กว่าชนิด หมักข้ามวันข้ามคืน 2 วัน 2 คืน จนเครื่องเทศซึมซาบซ่านเข้าไปในเนื้อหมู แล้วนำไปย่างในเตาอบ แบบใช้ถ่าน แล้วก็ลมควันชานอ้อย กลิ่นนี้หอมตลบอบอวลไปทั้งร้าน กลิ่นโรยตามสายลมไปแตะจมูกผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาต้องเบรครถตัวโกร่งเลี้ยวรถกลับแทบไม่ทัน จนอดใจไม่ไหวต้องจอดรถเข้าไปสั่งทานตามกันเป็นแถว
          “ร้านเลอรส” ไปมาสะดวก ถนนราชมรรคา 3 แยกทานตะวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ร้านอยู่ ตรงหัวมุม 3 แยก ถ้าไปไม่ถูกโทรสอบถามทาง 087-066-6222 พี่ ( โก๋แก่ ) จะยืนคอยต้อนรับอยู่หน้าร้านทุกวัน”

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!