อุดรธานี-พร้อมส่ง 30 นักรบเสื้อกราว ชุดที่ 3 ช่วยสมุทรสาคร

อุดรธานี-พร้อมส่ง 30 นักรบเสื้อกราว ชุดที่ 3 ช่วยสมุทรสาคร

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

       ทีมสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี จัดส่งทีมแพทย์ พยาบาล ไปให้การช่วยเหลือ ชาว สมุทรสาคร แล้ว 2 ชุด ล่าสุดเตรียมส่งไปอีกเป็นชุดที่ 3 เพื่อให้ทีมที่ 1 และ 2 ได้กลับมาพักผ่อน
         วันที่ 21 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดอุดรธานี ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด -19 มาเป็นวันที่ 29 แล้ว ทางจังหวัดอุดรธานี โดยนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ได้เล็งเห็นว่า ในจังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากและมีความเดือดร้อน ขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ จึงได้มีแนวคิดจัดส่งทีมแพทย์พยาบาล ออกไปให้การช่วยเหลือ ในวันที่ 22 ม.ค.64 เป็นทีมที่ 3 หลังจากจัดส่งไปช่วยเหลือมาแล้ว 2 ทีม เพื่อให้ทีม 1-2 ได้หมุนเวียนกลับมาพักผ่อนและปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อุดรธานีต่ออีก พรุ่งนี้เวลาประมาณ 07.30 น.จะมีพิธีปล่อยขบวนทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข(CDCU ชุดที่ 3) ไปสนับสนุน การดำเนินงานการควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่จังหวัดสมุทรสาคร
        ด้าน นายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ตามที่ ได้เกิดสถานการณ์การระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดสมุทรสาครอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก กระทรวงสาธารณสุขจึงได้ขอสนับสนุนทีมปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ Communicable Disease Control Unit (CDCU) จากเขตสุขภาพที่ 8 และจังหวัดอุดรธานี เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลสนามและปฏิบัติการสอบสวนควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่จังหวัดสมุทรสาคร
       นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี กล่าวอีกว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี จึงแต่งตั้งทีมปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ หรือ CDCU ไปช่วยในการสนับสนุนการปฏิบัติงานดังกล่าว โดยแบ่งเป็น 3 ชุด ประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล นักวิชาการสาธารณสุข เจ้าพนักงานสาธารณสุข จากหน่วยงานสาธารณสุขระดับจังหวัด อำเภอและตำบล รวมทั้งสิ้น 80 คน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ เป็นทีมชุดที่ 3 CDCU จากอำเภอกุมภวาปี หนองหาน วังสามหมอ โนนสะอาด กู่แก้ว และโรงพยาบาลอุดรธานี จำนวน 30 คน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!