ฉะเชิงเทรา-ผวาทั้งเมือง ผู้ติดเชื้อพุ่งวันเดียว 8 ราย

ฉะเชิงเทรา-ผวาทั้งเมือง ผู้ติดเชื้อพุ่งวันเดียว 8 ราย

ภาพ-ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

        ผวาทั้งเมืองแปดริ้ว นั่งอ่านไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด พุ่งวันเดียว 8 ราย มีทั้งตำรวจ ผู้ต้องขังในเรือนจำ คนส่งนมเปรี้ยว คนส่งเส้นก๋วยเตี๋ยว พนักงานขายห้างโรบินสัน
         วันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ฉะเชิงเทรา ว่าหลังจากที่ ศูนย์ปฎิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดฉะเชิงเทรา (ศปก.) ได้แถลงว่าได้ตรวจพบ ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จำนวน 9 ราย ส่วนใหญ่เชื่อมโยงมาจาก พนักงานแคชเชียร์ ‘ร้านบองชู’ ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ฉะเชิงเทรา ที่รับเชื้อมาจากอดีตพนักงานแคชเชียร์ ผับเมมโมรี่ 90 บางนา กทม. ที่หลังจากร้านปิดลง ได้ออกมาตระเวนหางานทำที่ จ.ฉะเชิงเทรา และมีไทม์ไลน์ ออกเดินตลาดนัดทั่วเมืองแปดริ้ว โดยไม่ยอมกักตัวเอง ซึ่งผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา รายที่ 19-26 ทั้ง 8 คน ที่ทาง สนง.สาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา นำไทม์ไลน์ ออกมาเปิดเผย ประชาชนต่างติดตามลุ้นกัน ไม่ต่างจากการ รอลุ้นผลการออกรางวัลเลขท้ายหวยรัฐบาล ดังนี้
         รายที่ 19 เป็นชาวกัมพูชา ชอบตั้งวงกินเหล้า ตร.สภ.บางปะกง จับกุมมาจากพื้นที่ ต. บางวัว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น นำตัวไว้ในห้องขังเพื่อรอสอบสวน ก่อนไปฝากขังที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา และส่งเข้าเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ทำเอาสั่นสะเทือนผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการยุติธรรม
รายที่ 20 พ่อค้าตลาดนัด มีแผงร้านค้าประจำในตลาดนัดสนามมวย ข้างห้างบิ๊กซี 2 หน้าปั้นทรายโลก ถ.ศรีโสธร อ.เมืองฉะเชิงเทรา พาเพื่อน 14 คน ไปตั้งแค้มป์ 1 คืน ที่ริมเขื่อนคลองสียัด อ.ท่าตะเกียบ
รายที่ 21 เป็นพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาบ้านคลองเจ้า ต. คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา เดินสายมอบกระเช้าสวัสดีปีใหม่ ให้ผู้ใหญ่ของ กฟภ.ฉะเชิงเทรา เข้าร่วมประชุม ไปร่วมงานศพ และออกเยี่ยมเยียนลูกค้าในพื้นที่
รายที่ 22 เป็นลูกจ้างขาย และขับจยย.ส่งเส้นก๋วยเกี๋ยวตามร้าน ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ของร้านโชติการค้าเส้น สาขา1 ตั้งอยู่ที่แผงที่ขายแห่งใหม่ ตลาดบ่อบัว อ.เมืองฉะเชิงเทรา
รายที่ 23 เป็นนักศึกษา และทำงานเป็นพนักงานร้าน Santafe Sterk (ซานตาเฟ่ สเต็ก) ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ฉะเชิงเทรา
รายที่ 24 เป็นพนักงาน ร้านดูโฮม สาขาบางนา เพิ่งจะลาออกเมื่อ 7 ม.ค. กลับมาอยู่บ้านย่านหลังวัดโสธร อ.เมืองฉะเชิงเทรา ขี่รถจยย.ออกไปซื้อเหล้า ซื้อของกินในตลาดบ่อบัว และบริเวณใกล้เคียง
รายที่ 25 เป็นตำรวจ ผบ.หมู่ ป. สังกัด สภ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา ทำงานธุรการ รับส่ง เอกสารกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินซื้อของสำหรับใช้ที่ทำงาน ตามห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ร่วมเข้าเวรตั้งจุดบริการประชาชนในพื้นที่ และจุดตรวจคัดกรองโควิด ของ ภ.จว.ฉะเชิงเทรา
รายที่ 26 เป็นพนักงานขาย ศูนย์ดัชมิล ฉะเชิงเทรา วิ่งส่งนมเปรี้ยว ตามร้านค้าที่มีตู้แช่ และโรงเรียน ในเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา
         โดยก่อนหน้านี้ มีผู้ติดเชื้อ รายที่ 17-18 เป็นพนักงานร้านขายเสื้อผ้า และแม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ซึ่งทั้ง 2 ราย เชื่อมโยงมาจาก แคชเชียร์ร้านบองชู คนเดียวกัน ส่งผลให้ห้างสรรพสินค้าโรบินสันต้องปิดชั่วคราว ระว่างวันที่ 11-14 ม.ค. และครั้งนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก จึงได้ประกาศปิดห้างฯ ชั่วคราวต่อไปอีก ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยที่ยังไม่มีกำหนด
          ทั้งนี้ ศูนย์ปฎิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดฉะเชิงเทรา (ศปก.) ได้เปิดปฎิบัติการเชิงรุก ตั้งหน่วยคัดกรองกลุ่มเสี่ยงขึ้น ระหว่างวันที่ 13-17 ม.ค. เวลา 09.00 – 15.00 น. เพื่อสร้างความมั่นใจ ไม่ให้ประชาชนเกิดความตระหนก และอาจเป็นพาหะแพร่เชื้อสู่คนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว จึงขอให้ผู้ที่พบว่าตนเองมีความเสี่ยงสูง ให้มารับบริการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ณ บริเวณศาลาจัตุรมุข หน้าศาลกลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!