สตูล-นักศึกษา วท.เกษตรสตูล จัดกิจกรรมBig Cleaning Day

สตูล-นักศึกษา วท.เกษตรสตูล จัดกิจกรรมBig Cleaning Day

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

       นักศึกษา วท.เกษตรสตูล จัดกิจกรรมBig Cleaning Day หลังนักเรียน บุคลากรกลับจากเที่ยวปีใหม่ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19

        วันที่ 11 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา9.00น. นักศึกษาในวิทยาลัยเกษตรและเทคโนลียี่สตูล กว่า300คน รวมตัวกันที่บริเวณหน้าเสาร์ธงภายในวิทยาลัย โดยการนำของ นายทศนัย งะหมาด นายกอกท.หน่วยสตูล เป็นผู้ขึ้นกล่าวขอความร่วมมือนักศึกษาทุกคนในการร่วมกิจกรรมบิ๊กครีนนิ่งเดย์ในครั้งนี้
นายทศนัย กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19ที่เกิดขึ้น ทางตนและเพื่อนๆนักศึกษาหลายคน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และได้คำนึงถึงความปลอดภัยของนักศึกษา บุคลากรในรั้ววิทยาลัย จึงได้ปรึกษาหาลือกันในเรื่องการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ อีกอย่าง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ทั้งครู นักศึกษาหลายท่านได้เดินทางออกนอกจังหวัด จึงทำให้เกิดปัจจัยเสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19
         เช่นเดียวกับทางด้าน นายวิชัย สังฆะมะณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสตูล ที่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาในจังหวัดร้อยเอ็ดเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา และขณะนี้อยู่ในกระบวนการกักตัว14วัน ซึ่งได้กักตัวเองอยู่ภายในบ้านพักในวิทยาลัย เป็นตัวอย่างให้นักศึกษาได้เล็งเห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรและนักศึกษาทุกคน
        นายทศนัย ได้นำอุปกรณ์ น้ำยาทำความสะอาดแจกจ่ายให้กับเพื่อนๆได้นำไปทำความสะอาดในบริเวณอาคารเรียนต่างๆ และทุกๆพื้นที่ในรั้ววิทยาลัย และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้
        ด้านนาย สุธี เกื้อเกตุ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสตูลกล่าวว่า ทางตนเองและคณะอาจารณ์ในวิทยาลัยทุกท่าน รู้สึกภูมิใจต่อนักศึกษาที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา และได้เล็งเห็นความสำคัญของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ทุกวันนี้ ทางวิทยาลัยก็มีมาตรการป้องกันอยู่แล้ว เช่น การบังคับให้นักศึกษาและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านสวมใส่หน้ากากอนามัย การตั้งจุดสแกนวัดไข้ ก่อนเข้าในวิทยาลัย และการให้ความรู้ในด้านการป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสโควิด19ตามนโยบายของศบค.ทุกขั้นตอน เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาและบุคลากรทุกคน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!