กำแพงเพชร-รมต.ทส.ลงพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์

กำแพงเพชร-รมต.ทส.ลงพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์

“เที่ยวแม่วงก์แบบ New Normal คนกับป่าต้องอยู่ร่วมกันได้ ”

ภาพ-ข่าว:นพดล ยอดศรี

        รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ลั่น “เที่ยวแม่วงก์แบบ New Normal คนกับป่าต้องอยู่ร่วมกันได้ ” พร้อมมอบอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กๆในพื้นที่อีกสองโรงเรียน
           เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 ม.ค. 64 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และคณะผู้บริหารระดับสูง โดยมีนายธนิตย์ หนูยิ้ม ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่12 พร้อมนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายธานี สุโชดายน สมาชิกวุฒิสภา และ ส.ส.จังหวัดกำแพงเพชร ให้การต้อนรับการลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติคลองลานและอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.กำแพงเพชร เพื่อติดตามงาน
             โดยตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid-19) ก่อนรับฟังรายงานผลการดาเนินงานในพื้นที่และให้นโยบายการปฏิบัติงาน ที่บริเวณหน้าลานน้ำตกคลองลานขณะที่นายบรรจง รุจนยุทธิ นายกเทศมนตรีตำบลคลองลานพัฒนา ได้เข้ายื่นหนังสือขอออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินที่อยู่อาศัยและขอยกเลิกที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติให้เป็นโฉนดในพื้นที่ตำบลคลองลานพัฒนาอำเภอคลองลานจังหวัดกำแพงเพชรให้เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พร้อมกับตรวจเยี่ยมมอบขวัญกำลังใจ และถุงยังชีพ ให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า และเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่า ร่วมกันปลูกต้นไม้
             จากนั้นเดินทางขึ้นไปที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ตรวจเยี่ยม ให้ขวัญกาลังใจ มอบถุงยังชีพ ให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า และเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่าและปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน เนื่องในวันอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ที่จะถึง14 มกราคม 2564 โดยมีนายกิติพัฒน์ ธาราภิบาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ กล่าวรายงานพร้อมนำ ชมนิทรรศการ ชมการสาธิตต้นแบบการผลิตไม้เทียม (การใช้วัสดุปูนซิเมนต์ทดแทนไม้จริง)

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!