สระบุรี-กลุ่มลูกผู้ชายสายบุญ มอบสิ่งของช่วยเด็กป่วยติดเตียง

สระบุรี-กลุ่มลูกผู้ชายสายบุญ มอบสิ่งของช่วยเด็กป่วยติดเตียง

ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

กิจกรรม วันเด็กในพื้นที่ ออก เดินสาย ทำความดี นำสิ่งของ และอุปกรณ์มอบเด็กป่วยติดเตียง ในสระบุรี

         เมื่อช่วงบ่าย ที่ผ่านมา กลุ่มลูกผู้ชายสายบุญร่วมกับประธานกลุ่มเกาเหลา (Ajex)และกลุ่ม เน็ตไอดอลจังหวัดปทุมธานี นำสิ่งของ เดินทางมายัง บ้านเลข ที่789/ 247 หมู่บ้านการเคหะ1 ถนนพหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี เพื่อมอบสิ่งของ ให้กับ เด็กหญิง ปัณปาริญา สนิทพันธ์ หรือ(น้อง มีตังค์)อายุ 4ขวบ ที่ป่วย ติดเตียงจากอุบัติเหตุ ศีรษะจม ในอ่างอาบน้ำภายในบ้านพัก เมื่อต้นปี2562 ซึ่งสิ่งของดังกล่าว ส่วนใหญ่ เป็นเพมเพิส สำหรับเด็ก จำนวน 34 แพ็ค ถัง ออกซิเจน พร้อมอุปกรณ์ รวมไปถึงเครื่องดูดเสมหะและอาหารเสริม 5ชุดอีกทั้ง เงิน จำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจ กับครอบครัว นายสมพงษ์ สนิทพันธ์ อายุ40ปี อาชีพศิลปินตลก และภรรยา ที่ต้องปิดร้านค้าหลังประสบปัญหา ขาดรายได้เนื่องจากผลกระทบ สถานการณ์ การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19
         นาย สิระพงษ์ สิริโพธินันท์ เปิดเผยว่า ปกติตนเองและกลุ่มดังกล่าว จะจัดกิจกรรม และมอบสิ่งของ ให้กับ เด็กๆ ในจังหวัดปทุมธานี ตลอดมาทุกปี ซึ่งปีนี้ นี้เกิดผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส ในพื้นที่ เนื่องจากต้อง งดจัดงานวันเด็กในพื้นที่ ทำให้กลุ่ม สมาชิกต้อง ประชุมและมีมติ เห็นพ้องกัน ว่า ให้นำสิ่งของพร้อม อุปกรณ์ ที่เป็นประโยชน์ สำหรับเด็ก ๆ ที่ป่วยติดเตียง และเงินช่วยเหลือ เบื้องต้น นำมามอบให้ เพื่อ ทดแทน กิจกรรม ในวันเด็ก แห่งชาติ ในปีนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ทางกลุ่มตนเอง มีแนวความคิด ทำความดีเพื่อสังคม ลักษณะดังกล่าว มาแล้ว กว่า10ปี โดยเฉพาะเด็กป่วย ติดเตียง ประมาณ 100ราย โดยจะระดมเงินช่วยเหลือกันในกลุ่ม จำนวน300คน เพื่อตอบแทนสังคม ด้วยการ หันมาช่วยเหลือ เด็ก ที่ป่วยติดเตียงชดเชย การร่วม กิจกรรม ในวันเด็กแห่งชาติ ในช่วงปีนี้ ซึ่งหากผู้ปกครองเด็กป่วยติดเตียง ท่านใดสนใจให้ทาง ตนเองและทางกลุ่ม ช่วยเหลือ สิ่งต่างๆ ที่เป้นประโยชน์ ให้กับเด็กป่วย ติดเตียง ก็สามารถติดต่อผ่านทาง เฟชบุ๊ก ตนเอง (สิระพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือโต นวนคร ได้ ตลอดเวลา
         ด้าน นาย สุรพงษ์ บิดา เด็กหญิง ป่วยติดเตียง เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาด เชื้อไวรัสโควิด19 ในช่วงระลอกใหม่นี้ ส่งผลให้ ตาราง นัดหมายงาน ของตนเองต้องถูกยกเลิก ทั้งหมด ส่งผลให้ต้องขาดรายได้จุลเจือครอบครัว ประกอบกับ ภรรยา เปิดร้าน ขายหมูยอวาไรตี้ หน้าบ้าน ต้องปิดตัวลงชั่วคราว ส่งผลกระทบด้านรายได้ หดหาย ซึ่ง ตนเองและครอบครัว ต้องขอขอบคุณ กลุ่มลูกผู้ชายสายบุญและประธานกลุ่มเกาเหลา (Ajex)และกลุ่ม เน็ตไอดอลจังหวัดปทุมธานี ทีนำสิ่งของ มามอบให้กับ บุตรสาวตนเองที่ป่วยติดเตียง มานานหลายปี
          ส่วน บรรยากาศลานสนามเด็กเล่นภายในชุมชนการเคหะ จังหวัดสระบุรี ซึ่งทุกๆปี ทางหน่วยงาน ในพื้นที่ จะจัดกิจกรรม ในช่วงวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจะมีเด็กๆมาร่วมกิจกรรม กัน คึกคัก แต่ปีนี้บรรยากาศ กลับซบเซา มีเพียงเด็กๆไม่กี่คน ที่ มาบริเวณ ลาน สนามเด็กเล่นดังกล่าว เด็กชาย หนึ่ง เผยเสียงสะท้อนการ งดการจัดกิจกรรมวันเด็ก ในปีนี้ ว่า ตนเองและเด็กๆ ในชุมชนเคหะ ต่างผิดหวัง ที่ปีละครั้ง หน่วยงาน ในพื้นที่จะจัด งาน วันเด็กให้กับเด็กๆในชุมชน แต่ปีนี้ กับงดจัด ทำให้ รู้สึกว่า ปีนี้ เงียบเหงา จากสาเหตุการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 แต่ก็ยัง โชคดีกว่า ที่อื่นๆ ที่มี คุณ ป้าในชุมชน เคหะ ใจบุญแจกเงินและแจกไอครีมให้เด็กๆ ในชุมชน กินเพื่อ ชดเชย วันเด็ก ปีนี้ที่ถูก งดกิจกรรมวันเด็กดังกล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!