สมุทรสาคร-เสธ.ทหารลงตรวจเข้มด่านเข้าออกเป็นจังหวัดแรก

สมุทรสาคร-เสธ.ทหารลงตรวจเข้มด่านเข้าออกเป็นจังหวัดแรก

ภาพ-ข่าว:ทรงพล/วีระเดช เกิงฝาก

เสธ.ทหารฝ่ายความมั่นคงลงตรวจเข้มขั้นสูงสุดด่านเข้าออกสมุทรสาครเป็นจังหวัดแรก

          วันที่ 9 มกราคม พ.ศ.2564ที่บริเวณ ด่านจุดตรวจร่วมทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง ถนนพุทธสาคร อ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เขตรอยต่อระหว่าง กทม.นครปฐม และจังหวัดสมุทรสาคร พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร ฝ่ายปฎิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตามมาตรการยกระดับ การควบคุม ขั้นสูงสุดอย่างเข้มงวด โดยมี พล.ต.ต.อภิชาติวรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว. พ.ต.อ พิภบ พัชรลภัสผกก.สภ.กระทุมแบนตลอดจนฝ่ายปกครองให้การต้อนรับและรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัด
          พล.อ สุพจน์ กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจที่จังหวัดสมุทรสาครผมเลือกเป็นจังหวัดแรกใน 5 จังหวัดของเขตพื้นที่ที่มีการประกาศเป็นเขตควบคุมสูงสุด โดย การที่ประชาชนจะผ่านเข้าออกจังหวัดสมุทรสาครนั้นขออธิบายว่า สามารถผ่านเข้าออกได้ ไม่ใช่ว่าผ่านไม่ได้ แต่การผ่านต้องมีการตรวจเข้มว่ามีใบอนุญาติมั้ย ถ้ามีก็ผ่านไปได้ถ้าใครไม่มี เจ้าหน้าที่ประจำด่านก็ต้องมีการตรวจบันทึกอย่างละเอียดเข้มว่าจะไปไหนมาไหน มีความจำเป็นอย่างไรมาทำธุระอะไรเป็นการบันทึกข้อมูลเข้าออกจังหวัดสมุทรสาครอย่างเข้มข้น
          ถือเป็นภาระและหน้าที่ของทหารและตำรวจ ที่จะช่วยกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ควบคุมพื้นที่การผ่านเข้าออกจังหวัด ควบคุมช่วยเหลือสนับสนุนทางจังหวัดดูแลจัดการผู้ที่ติดเชื้อที่มีอยู่มากเนื่องจากจังหวัดสมุทรสาครมีโรงงานและแรงงานจำนวนมากโดยจะมีการทำงานอย่างเร่งด่วน ส่วนภาพรวมที่ได้รับรายงานมีการปฎิบัติงานอย่างดีและเข้มแข็งเป็นที่หน้าพอใจ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!