กาญจนบุรี-ทำบุญตักบาตรบนสะพานรถไฟสายมรณะ

กาญจนบุรี-ทำบุญตักบาตรบนสะพานรถไฟสายมรณะ

ภาพ-ข่าว:รักษพล​ พุ่มพฤกษ์​/มานพ​ บุตรเนียม​ 

        นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีนำประชาชนชาวกาญจน์และนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรบนสะพานรถไฟสายมรณะสมัยสงครามโลกครั้งที่​ 2
        พันเอกพิเศษ ดร.สุรินทร์ จันทร์เพียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว กาญจนบุรี และประธานกิตติมศักดิ์สมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์ชาวพุทธเอเชีย พร้อมด้วย นายเศรษฐวิชช์​ อัครกิจวราสกุล รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ดร.รักชาติ สุขเปรม ประธานสมาพันธ์สื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวเอเซียน และรองนายกสมาคมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว​และ นายสมพร พลอยมุกดา อุปนายก พร้อมด้วยคณะกรรมการ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ได้ เดินทางมาร่วมทำจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องใน เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ โดยมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วมกิจกรรมการทำบุญตักบาตร​ให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก ณ​ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
           ต่อจากนั้น พันเอก(พิเศษ)​ดร.สุรินทร์​ จันทร์เพียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี และประธานกิตติมศักดิ์สมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศ ไทย และประธานสมาพันธ์ ชาวพุทธเอเชียได้เป็นประธานในการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป ที่เดินทางมาทำการรับบิณฑบาตบนสะพานข้ามแม่น้ำแควของเส้นทางรถไฟสายมรณะ​ เส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2​ พร้อมด้วยน้องประชาชนชาวกาญจนบุรีและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ที่เดินทางมารับบิณฑบาตรบนบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว
           โดยมีการจัดระเบียบระยะห่างและการสวมหน้ากากอนามัยตามมาตราการในการป้องกันโรคติดต่อของคณะกรรมการโรคติดต่อส่วนกลางและส่วนจังหวัดอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัส”โควิด-19″ ที่กำลังระบาดอย่างหนักในหลายพื้นที่ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยและภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมดังกล่าว​ นายเศรษฐวิชช์​ อัครกิจวราสกุล รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมในวันนี้ว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวในวันนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างจังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีและสภาวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันที่​ 1​ มกราคม ของทุกปีโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณี เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดกาญจนบุรี และ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัวและ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับเหล่าเชลยศึกและผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์การก่อสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะในสมัยสงครามโลกครั้งที่​ 2​ที่ผ่านมา

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!