ประจวบคีรีขันธ์​-เตรียมเปิดเกาะจานให้นักท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการัง

ประจวบคีรีขันธ์​-เตรียมเปิดเกาะจานให้นักท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการัง

ภาพ-ข่าว:ณัฐธภพ​ พันสาย​ 

        วันที่ 28 ธันวาคม นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าได้หารือกับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก เพื่อกำหนดแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะจาน และเกาะท้ายทรีย์ ที่ได้รับการขนานนามให้เป็นอัญมณีแห่งท้องทะเลอ่าวไทย ห่างจากฝั่งเพียง 7 กิโลเมตรมีปะการังน้ำตื้นงดงามที่สุดในทะเลอ่าวไทย
        หลังจากอุทยานฯได้เปิดการท่องเที่ยวพร้อมกำหนดมาตรการในการดูแลสิ่งแวดล้อม แต่ที่ผ่านมาได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่มนักดำน้ำ และพบว่ามีอัตราค่าใช้จ่ายในเดินทางค่อนข้างสูง จากการเดินทางด้วยเรือเสปีทโบ๊ทโดยใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที แต่ในอนาคตจะต้องมีเรือบริการประเภทอื่นที่มาตรฐานความปลอดภัยเข้ามาเสริมเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
       “ จากการสำรวจพบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำดูปาะรังเขากวาง ปะการังพุ่มดอกไม้ ปะการังโต๊ะ ปะการังถ้วยสีส้ม ปะการังผักกาดใบใหญ่ ปะการังดอกกระหล่ำ ปะการังโขดบริเวณหน้าเกาะและเดินบนชายหาดได้ เนื่องจากด้านบนเกาะเป็นพื้นที่สัมปทานรังนกนางเเอ่น
       สำหรับการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวจะหารือกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.คลองวาฬ อ.เมืองฯ ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก เนื่องจากเกาะจานมีศักยภาพสูงสามารถรองรับนักท่องเที่ยวจาก อ.หัวหินและ อ.ชะอำ โดยใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมง สามารถกำหนดทริปเดินทางท่องเที่ยวได้ภายในวันเดียว ขณะที่อุทยานหาดวนกรมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งที่พัก และสถานที่กางเต็นท์ ”นายชาตรี กล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!