นครปฐม-บ้านเอื้ออาทรศาลายา3 ตั้งตู้ปันสุข

นครปฐม-บ้านเอื้ออาทรศาลายา3 ตั้งตู้ปันสุข

ภาพ/ข่าว:ปริภัทร พรมศรี

       บ้านเอื้ออาทรศาลายา 3 ตั้งตู้ปันสุข ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โควิด-19
        วันนี้ (23 พ.ค.63) เวลา 16.30 น.ผู้สื่อข่าวพิเศษ หนังสือพิมพ์อินทรีสยาม รายงานว่า ที่บ้านเอื้ออาทรศาลายา 3 หมู่ 1 ตำบลทรงคนอง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้มีการตั้งตู้ปันสุขขึ้นโดย นายสาครินทร์ ชมะผลิน ผจก.นิติบุคคลศาลายา3/1 ร่วมกับ นาย เกรียงศักดิ์ มงคลสารนุกูล ประธานนิติบุคคลศาลายา3/1 และคณะกรรมการชุมชน นำตู้เสื้อผ้า มาทำเป็นตู้ปันสุข โดยนำมาตั้งไว้บริเวณป้อมยามหน้าอาคาร 31 โดยลงเงินจัดหาอาหารและสิ่งของต่างๆที่จำเป็นแก่การดำรงชีพมาใส่ไว้จนเต็มตู้ เพื่อให้ลูกบ้านได้มานำไปใช้ไปบริโภคตามความจำเป็นแต่พอดี
       ภายหลังการจัดทำตู้ปันสุขขึ้นมา นอกจากจะมีลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบมาเลือกรับสิ่งของต่างๆภายในตู้ไปใช้ตามแต่จำเป็นแล้ว ก็ยังมีลูกบ้านที่พอมีกำลังนำสิ่งของมาเติมใส่ตู้เป็นการร่วมกันแบ่งปัน ทำให้เห็นถึงความรักความสามัคคีของคนในหมู่บ้าน โดยมีการกำหนดเปิดปิดตู้ปันสุขเป็นเวลาเพื่อการแบ่งปันที่เป็นระเบียบคือ เปิดเวลา 16.30 น.และปิดตู้ที่เวลา 19.00 น.ของทุกวัน
       ทางคณะกรรมการหมู่บ้านฯ จึงขอเชิญชวนผู้ที่พอมีกำลัง มาช่วยกันแบ่งปันน้ำใจ นำสิ่งของทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคมาเติมได้ที่ตู้ปันสุขแห่งนี้ ส่วนผู้ที่ไม่มีหรือขาดแคลน ก็สามารถมาเลือกหยิบของไปใช้ไปทานได้ตามแต่ความต้องการ ตามความพอดี ในช่วงเวลาที่กำหนด

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!