ประจวบคีรีขันธ์-บางสะพาน แจกไข่ไก่ 6,000 ฟอง

ประจวบคีรีขันธ์-บางสะพาน แจกไข่ไก่ 6,000 ฟอง

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม 

วิกฤตบางสะพาน แจกไข่ไก่กว่า 6,000 ฟองให้ประชาชนที่กระทบโควิด-19

       เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 นายสุรศักดิ์ ร่อนแก้ว ผู้ก่อตั้ง Facebook ชื่อที่นี่บางสะพาน มีสมาชิกมากกว่า 25,000 คน ร่วมกับ สมาชิก ได้ทำการ แจกไข่ไก่ จำนวน 6,000 ฟอง โดยทำการแบ่งเป็นถุงถุงละ 10 ฟอง และ ยังมีสมาชิกร่วมกันบริจาค มาม่า ปลากระป๋อง น้ำตาลและ สิ่งของอื่นๆ มาร่วมแจกในครั้งนี้ รวมทั้งหมด 600 ชุด โดยได้รับบริจาค มาจากสมาชิกในกลุ่มที่นี่บางสะพาน ร่วมทั้งผู้ที่มาเจอก็ร่วมซื้อของแจกอีกหลายพันบาท ชาวบ้านอำเภอบางสะพานมารับของด้วยรอยยิ้ม แม้ของที่ได้ไม่ได้มีราคามากนักแต่ก็ช่วยบรรเทาในยามที่เดือดร้อนจากโควิด19 และเพื่อเป็นกำลังใจโดยชาวบ้านต่างขอบคุณสำหรับผู้ที่ร่วมสมทบทุนทุกท่าน
        นาย เลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน มอบหมายให้ปลัด อนุรักษ์ หนูยิ้ม ปลัดอำเภอมาช้วยจัด ระเบียบ และ นายวิเชียร เกตุงาม กำนันตำบลกำเนิดนพคุณ สารวัตร กษิภัท ลิ้มสุวรรณ ผู้ช่วยวรรณี บุญมี สท อัญชลี จันทวงศ์ อบตทรงศรี บุญศรี รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ อสม หมู่ 5 ตำบลกำเนิดนพคุณ และเจ้าหน้าที่บริษัท SSI เครือบริษัทเหล็ก พร้อมกับร้านกู๊ดแคร์ บางสะพานที่ให้ใช้พื้นที่ในการแจกของ
        นายสุรศักดิ์ ผู้ก่อตั้ง Facebook ที่นี่บางสะพาน กล่าวว่า การรวมกลุ่ม กันนี้เริ่มมาตั้งแต่ น้ำท่วมปี 2560 ได้ร่วมกัน ทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือ ยามทุกข์ยาก หรือยามประสบภัย ในเขตอำเภอบางสะพาน และจังหวัดอื่นๆที่มีผลกระทบก็จะรวมกลุ่มรับของบริจาค เพื่อนำ ไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัย ครั้งนี้ ก็เหมือนกัน ที่เห็นความสำคัญ จากประชาชนส่วนหนึ่งในเขตอำเภอบางสะพานได้ผลกระทบจาก โควิด-19 ที่แพร่ระบาดจนต้องมีการประกาศ ห้าม ขายของปิดร้านและเคอร์ฟิว จน เกิดผลกระทบ กับประชาชน และชาวบ้าน เรื่อง การทำมาหากิน จึงได้โพสต์ชวนเพื่อนๆทาง facebook ที่นี่บางสะพานให้มาร่วมด้วยช่วยกัน เริ่มตั้งแต่ ตั้งตู้ ปันสุข เติมบุญ ที่ตั้งแล้วนับ 10 ตู้ในเขตอำเภอบางสะพานได้ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในครั้งนี้ รู้สึกดีใจ ที่ได้ทำและรวมกลุ่มกัน ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือ ในการแจกของครั้งนี้ และสมาชิกทุกคน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!