ปราจีนบุรี-ทุกข์ชาวบ้าน!ยายวัย 63 ปีช็อคช้างป่าสีดอโหนกเคาะหน้าต่างบ้านกลางดึก

ปราจีนบุรี-ทุกข์ชาวบ้าน!ยายวัย 63 ปีช็อคช้างป่าสีดอโหนกเคาะหน้าต่างบ้านกลางดึก

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

  ทุกข์ชาวบ้าน!ยายวัย 63 ปีช็อคช้างป่าสีดอโหนกเคาะหน้าต่างบ้านกลางดึก

         วันนี้ 7 มีค.65ผู้สื่อข่าวประจำจ.ปราจีนบุรีรายงานว่าได้รับแจ้งว่า เมื่อช่วงค่ำของวานนี้( 6มี.ค.) ช้างป่าสีดอโหนกได้ออกจากชายป่าบุกเคาะหน้าต่างบ้านยายวัย 63ปีซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ช้างป่าสีดอ โหนกหลบเข้ามาซ่อนตัวเพื่อหากินอยู่ในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี1กม.เศษ
         โดยก่อนหน้านั่น ช้างป่าสีดอโหนกละสายตาจากผู้สื่อข่าวที่ไปทำข่าวสีดอโหนกในช่วงเวลา17.30 น.วันเดียวกัน ครึ่งชั่วโมงสีดอโหนกมุ่งหน้าทางทิศตะวันออก เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าเขาอ่างฤาไนและเจ้าหน้าที่อบต.เขาไม้แก้วติดตามช้างสีดอโหนก เพื่อผลักดันออกจากพื้นที่กระทั่งมาพบช้างป่าสีดอโหนกมายืนกินต้นกล้วยอยู่ที่หน้าบ้านยายอรนุช ฉิมสวัสดิ์ อายุ63ปี อยู่บ้านเลขที่139/1 ม.5 ต.เขาไม้แก้ว สีดอโหนกเข้าไปกินต้นกล้วยและมันสำปะหลัง 5 นาทีภายในบ้านและถูกผลักดันออกจากบ้านหลังดังกล่าวในเวลาต่อมา
            ช่วงเช้า(7มี.ค.)ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านยายอรนุชเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นปรากฏว่า ทางเจ้าหน้าที่และญาติได้นำตัวยายอรนุชออกจากบ้านพักไปค้างที่บ้านญาติซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 500 เมตรเพื่อความปลอดภัยในชีวิต
           ยายอรนุชกล่าวว่าช่วงพลบค่ำเมื่อวานนี้(6มี.ค.)ขณะที่นั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงโครมครามๆอยู่ที่หน้าบ้านอยู่นานแต่ก็ไม่ได้ออกมาดูคิดว่า อาจมีคนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาอยู่ถนนหน้าบ้านรถเสียอยู่ที่หน้าบ้านจึงไม่ได้สนใจ

           ขณะนั้นได้ยินเสียงคนอะโวยวายก็ยังไม่ได้สนใจอะไรยังคงนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน เพราะบ้านหลังดังกล่าวมีตนอาศัยอยู่เพียงคนเดียว กระทั่งเสียงได้ยินดังโครมๆใกล้ๆที่หน้าต่างบ้านคิดว่าอาจจะมีคนร้ายมางัดหน้าต่างบ้านเพื่อจะเข้ามาลักทรัพย์สินใจคอไม่ดีเดินมาเปิดหน้าต่างดู

           ทันใดนั้นตาเบิกโพลงด้วยความตกใจเมื่อเห็นช้างตัวสูงใหญ่กำลังใช้งวงเคาะหน้าต่างเพื่อที่จะดึงหน้าต่างออก ระหว่างการเดินนั้นเมื่อเห็นช้างจึงเป็นลมหงายหลังตึง!อยู่ภายในบ้านแล้วค่อยๆคลานออกจากหน้าต่างมาที่กลางบ้านและตรงเข้ากราบรูปเสด็จพ่อร.5 ที่ตั้งบูชาไว้ภายในบ้านและอธิษฐานว่า เสด็จพ่อร.5ช่วยลูกด้วยลูกกลัว จากนั้นค่อยๆตั้งสติแล้วคลานออกจากบนโซฟาเข้าไปอยู่ในห้องห้องหนึ่ง ทันใดนั้นได้ยินเสียงคนอะโวยวายร้องตะโกนบอกว่าอย่าออกมาจากนอกบ้านกำลังผลักดันช้างออกจากบ้าน เวลาต่อมามีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ามาพยุงร่างออกจากบ้านและญาติได้พาตัวออกไปนอนค้างที่บ้านญาติ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากฝากถึงหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจและแก้ปัญหาช้างป่าที่เข้ามาหากินในพื้นที่อย่างจริงจังและเป็นรูปประธรรมมากกว่านี้ เห็นประชาชนถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตเหมือนเพื่อนบ้านที่ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาส่วนตัวเข้าใจช้างว่ามาหากินไปวันๆ ไม่อยากให้มาหากินในแหล่งชุมชนสุ่มเสี่ยงจากการถูกทำร้ายร่างกายชีวิตและทรัพย์สิน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!