อุดรธานี-รวบคาเถียงนา ยาบ้า ปืน เลื่อยยนต์ คุมผัวเมีย ดำเนินคดี

อุดรธานี-รวบคาเถียงนา ยาบ้า ปืน เลื่อยยนต์ คุมผัวเมีย ดำเนินคดี

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

        ผกก.สภ.เพ็ญ นำทีมบุกจับคากระท่อมนาบ้านโนนคำ สองผัวเมียค้ายาบ้า ยึดปืน เลื่อยยนต์ สารภาพ ลักลอบค้ายาบ้ามานานแล้ว โดยแอบซ่อนไว้ในกระทรอมนา

         วันที่ 8 ก.ค.64 พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ทำการสืบทราบมาว่า มีการลักลอบซื้อขายยาเสพติด กันที่บริเวณกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านโนนคำ ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี จึงได้เรียกประชุมวางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม และพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ วงษ์สนิทธีรา รอง ผกก.สส.สภ.เพ็ญ, พ.ต.ท.ไพฑูรย์ โสนะโชติสว.สส.,ร.ต.อ.ประโคม พะหงษา รอง สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.ทองกานต์ ยางสุด รอง สว.สสฯ,ร.ต.อ.แดงน้อย นารากรณ์ รอง สว.สส.ฯ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.เพ็ญ รุดไปตรวจสอบและเข้าตรวจค้นจับกุม
         ต่อมาพบว่ามีกระท่อมนาอยู่ท้ายหมู่บ้าน มีชายกับหญิง ท่าทางพิรุธอยู่ในกระท่อม เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปใกล้กระท่อม ทั้งสองคนพยายามจะวิ่งหลบหนีการตรวจค้นจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดตามจับกุมไว้ได้

          สอบสวนทราบชื่อว่า นายสุขสันต์หรือสันต์ สานนท์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 บ้านข่า ม.6 ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี และ น.ส.รัตนะหรือรัตน์ วรจักร อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.15 ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ในกระท่อมพบของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 35 เม็ด 2.อาวุธปืนสั้น(ปืนปากกา) จำนวน 1 กระบอก 3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 22 นัด 4.เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 1 เครื่อง 5.ตัวอย่างน้ำปัสสาวะของนายสุขสันต์หรือสันต์ฯ จำนวน 1 ขวด 6.ตัวอย่างน้ำปัสสาวะของนางสาวรัตนะหรือรัตน์ฯ จำนวน 1 ขวด

          จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

         ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายสุขสันต์ฯหรือสันต์ฯ เพิ่มเติมว่า“มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนฯ” และได้แจ้งข้อกล่าวหาให้น.ส.รัตนะหรือรัตน์ฯ เพิ่มเติมว่า “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนฯและมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

           จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เพ็ญ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายกันต่อไป.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!