“อนุทิน” ปลื้ม “สมาชิกวงรอยัลสไปรท์ส” ชมนโยบายผู้สูงวัยโดนใจ ไม่ทอดทิ้งคนแก่

“อนุทิน” ปลื้ม “สมาชิกวงรอยัลสไปรท์ส” ชมนโยบายผู้สูงวัยโดนใจ ไม่ทอดทิ้งคนแก่

"ขณะ ควง “กษิดิ์เดช” ลงพื้นที่ “หมู่บ้านเสนาฯ-วังทองหลาง” ขอคะแนนชาว กทม."

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

                 22 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ หมู่บ้านเสนานิเวศน์โครงการ 1 เขต 12 ลาดพร้าว วังทองหลาง กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม., นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ อดีตเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย กษิดิ์เดช ชุติมันต์ ว่าที่ผู้สมัครของพรรค เขตลาดพร้าว ได้เดินทางมาพบปะประชาชน โดยระหว่างที่คณะทักทายประชาชน บริเวณสวนสุขภาพภายในชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นผู้สูงอายุ มาออกกำลังกาย ได้พบกับ นายพิเชฎฐ์ ศุขแพทย์ ซึ่งมาแนะนำตัวว่า ขอเป็นตัวแทนผู้สูงวัยในพื้นที่ และเป็นอดีตนักดนตรีวงรอยัลสไปรท์ส ซึ่งมาสอบถามเรื่องเนื้อหาของนโยบายกองทุนประกันชีวิต 60ปีขึ้นไป ซึ่งทางพรรคเคยหาเสียงไปก่อนหน้านี้
                ซึ่งนายอนุทิน ได้ชี้แจงรายละเอียดของกองทุน ว่าเป็นการให้สิทธิกู้เงินแก่ผู้มีอายุ 60 ขึ้นไป ใช้ดูแลตัวเอง ในวงเงิน 20,000 บาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน แต่จะใช้กรมธรรม์ประกันชีวิต ที่รัฐบาล จัดทำให้ ค้ำประกันตัวเอง ซึ่งในวันที่จากไป ผู้สูงวัย ไม่สร้างภาระให้ลูกหลาน ทุกคนจะมีมรดกให้ลูกหลาน ทายาท และครอบครัว รายละ100,000 บาท หลังการพูดคุยประมาณ 15 นาที อดีตสมาชิกวงดนตรีชื่อดัง ได้กล่าวชื่นชมนายอนุทิน และพรรคภูมิใจไทย ที่มีนโยบายซึ่งให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ

                 จากนั้น นายอนุทิน ได้ขึ้นเวที แนะนำนโยบายแก่ประชาชน ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย แม้จะไม่เคยมี ส.ส.ใน กทม. แต่เราก็ทำงานให้คนกรุงเทพมาตลอด ตอนที่กรุงเทพมีปัญหาเรื่องการรับวัคซีน ก็ได้ขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้สถานีกลางบางซื่อเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนให้ ตอนที่ ชาว กทม. มีปัญหาเรื่องจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ได้สร้างโรงพยาบาลสนามบุษราคัม มาแบ่งเบาภาระ กทม. นอกจากนั้น ในเรื่องคมนาคม ก็ได้เชื่อมต่อเครือข่ายรถไฟทั้งบนดิน และใต้ดิน จนครอบคลุมการให้บริการ เมื่อมีปัญหาเรื่องฝุ่น PM2.5 ก็ได้จัดหารถเมล์ไฟฟ้ามาให้บริการนับพันคัน นอกจากนั้น ยังมีเรื่องค่าโง่ ที่เราพยายามสางปัญหา นำงบมาใช้ดูแลประชาชน “ขอย้ำว่าเราเป็นพรรคการเมืองที่พูดแล้วทำ กับกรุงเทพฯ ทางพรรคภูมิใจไทยเราต้องการจะเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน เราไม่เคยมองข้ามพวกท่านเลย แต่ขอให้พวกท่านให้โอกาส และเราจะทำงานรับใช้ท่านอย่างเต็มที่แน่นอน เรามีประสบการณ์ เรามีความสามารถ เรามีผลงานทั่วประเทศ และเราอยากนำความรู้ของเรามาอาสารับใช้ชาวกรุงเทพฯ พรรคเรา ถ้าไม่มีอะไรเลย คุณพุทธิพงษ์ ไม่มีทางมาร่วมงานกับเรา แต่เพราะพรรคเราพูดจริง ทำจริง มีผลงาน คุณบีถึงมาอยู่ตรงนี้ กับภูมิใจไทย”
        นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย ขอไม่เข้าร่วมกับความขัดแย้ง จะมุ่งทำงาน การหาเสียง ก็จะนำเสนอนโยบาย ไม่พูดกระทบ กระเทียบใคร ขอนำเสนอผลงานดีกว่า ซึ่งมั่นใจว่ามีมากพอ ให้พี่น้องประชาชน ชาว กทม. ได้พิจารณา.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท, นโยบายพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท, การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วย และญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น
                      หลังคาโซล่าเซลล์ฟรีเป็นการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้า เฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด และการเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล
                    การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมกิจกรรมใหม่ๆ เพราะวิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ หมุนตลอด 24 ชม. เปิดพื้นที่การค้าขาย ที่ขายได้ตลอดวัน เน้นการสร้างงาน กระจายรายได้ เพิ่มกิจกรรมที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม. คล้ายตลาดนัด ที่ได้รับความนิยมที่ประเทศไต้หวัน หรือประเทศเกาหลี และเราต้องจัดระบบดูแลความปลอดภัยทั้งแสงสว่าง กล้องวงจรปิด รวมทั้งระบบการขนส่งเพื่อรองรับ คนทำงานช่วงกลางคืน เป็นต้น การตั้ง เขตสุขภาพที่ 13 เพื่อยกระดับระบบสาธารณสุของค์รวมในพื้นที่ กทม.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!