เพชรบูรณ์-รองผบก.แจงลักลอบเปิดบ่อนพนันงานศพ

เพชรบูรณ์-รองผบก.แจงลักลอบเปิดบ่อนพนันงานศพ

ภาพ/ข่าว:สนม บุญจันทึก

        รองผบก.เพชรบูรณ์แจงลักลอบเปิดบ่อนพนันงานศพ ตร.แจงยังไม่มีการจับกุม นอภ.เมืองเผยเคยพบเคสร้องเพื่อขอส่วนแบ่ง ในขณะที่ผู้ว่าฯถึงกับอึ้งเปรยแบบนี้มีด้วยหรอ

        พ.ต.อ.ชัยชัช แจ่มจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงระหว่างร่วมประชุมวาระยามเช้ากรณีที่มีผู้ร้องผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ ถึงการลักลอบเปิดบ่อนพนันงานศพในเขตอ.เมืองเพชรบูรณ์ ทำให้เกิดหนี้สินนอกระบบ ส่งผลกระทบทำให้ครอบครัวเกิดความแตกแยกกลายเป็นปัญหาสังคมว่า ได้กำชับให้มีการจับกุมหากมีการเล่นการพนันในงานศพ ไม่ว่าจะเป็นที่วัดหรือตามบ้าน โดยขอให้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านช่วยประสานทางตำรวจ หากมีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ เพื่อจะดำเนินการจับกุม ส่วนตอนนี้ยังไม่มีการจับกุมเนื่องจากยังไม่มีการกระทำผิด

          นายเสรี หอมเกษร นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้กำชับการปฎิบัติในเรื่องนี้ในการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือนและประชุมหัวหน้าส่วนอีกรอบโดยขออย่าให้มี แต่ในเคสแบบเดียวกันนี้เคยมีผู้ร้องมาหลายครั้งว่า ตำบลนั้นตำบลนี้มีการเล่นการพนันเพื่อจะขอส่วนแบ่ง โดยกำนันผู้ใหญ่บ้านก็ยืนยันว่าไม่มีแต่ก็มีความพยายามจะให้ยืนยันว่ามี ตั้งแต่ตำบลวังชมภู ตำบลบ้านโตก ตอนนี้เลยกลับมาที่ตำบลท่าพลซึ่งกำนันในพื้นที่เอาจริงในเรื่องนี้ จึงยืนยืนว่าในพื้นที่มีการห้ามอยู่ ส่วนจะมีลักลอบเล่นกันหรือออย่างไรนั้นก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่ยืนยันว่าในนโยบายของท้องถิ่นและกำนันผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่าไม่มี

           ในขณะที่ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ถึงกับอึ้งพร้อมพูดเปรยว่า “มีมาขอส่วนแบ่งแบบนี้หรอ มีแบบนี้ด้วยหรอแปลกดี” จากนั้นได้กำชับขอให้มีการเข้มงวดกวดขัน เพราะการลักลอบเล่นการพนันจะกลายเป็นปัญหาหนี้นอกระบบตามมา พร้อมฝากให้นายอำเภอทุกอำเภอช่วยก้นดูแล

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!