เพชรบูรณ์-ฝนตกหนัก คันดินแตกทะลุน้ำเสียไหลทะลักลงสู่พื้นที่การเกษตร

เพชรบูรณ์-ฝนตกหนัก คันดินแตกทะลุน้ำเสียไหลทะลักลงสู่พื้นที่การเกษตร

ภาพ/ข่าว:สนม บุญจันทึก

            วันที่ 20 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีฝนตกหนักในเขต อ.เมืองเพชรบูรณ์เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ตำบลน้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ ทำให้คันดินกั้นน้ำเสียบ่อทิ้งขยะของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ ถึงกับแตกทะลุเป็นช่องกว้างราว 3 เมตร ทำให้น้ำเสียที่ถูกกักไว้บริเวณบ่อพักน้ำเสียชั่วคราวไหลทะลักลงสู่พื้นที่การเกษตร จนสร้างความตื่นตกใจให้แก่ชาวบ้านใน 5 หมู่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลน้ำร้อนซึ่งอยู่ในพื้นที่ต่ำ และล่าสุดได้มีชาวบ้านนำภาพคันดินแตกในขณะที่มีน้ำเสียสีน้ำตาลเข้มทะลักออกจากบ่อเก็บกักชั่วคราวเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ทำให้มีการแชร์ภาพกันกระจายพร้อมแจ้งเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังแหล่งน้ำจะถูกปนเปื้อน
            นายรินทร์ ตั้งศิริบูรณ์ ชาวบ้านตำบลน้ำร้อน ซึ่งเป็นผู้นำภาพคันดินแตกออกเผยแพร่บนเฟสบุ๊คส่วนตัว กล่าวว่า หลังจากมีฝนตกหนักเมื่อราว 15.00 น.ที่ผ่านมา จนทำให้มีปริมาณน้ำเสียไหลลงไปพื้นที่เก็บกักชั่วคราว กระทั่งคันดินรับน้ำไม่ไหวทำให้แตกออกและน้ำเสียก้อนนี้จะไหลไปที่ในเขตพื้นที่ตำบลน้ำร้อนโดยมีราว 5 หมู่บ้านน่าจะได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะหากน้ำเสียไหลลงคลองน้ำร้อนก็จะถูกปนเปื้อน
            อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหลังจากนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ได้รับรายงานเหตุคันดินกั้นน้ำเสียแตกเสียหายเรียบร้อยแล้ว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าเทศบาลฯ ลงพื้นที่สำรวจ และเร่งนำเครื่องจักรไปทำการซ่อมแซมคันดินโดยด่วน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!