เพชรบูรณ์-ตลึง ทั้ง อำเภอน้ำหนาว “ โล้น ห่ม เหลือง” เป็นนายทุน เงินกู้

เพชรบูรณ์-ตลึง ทั้ง อำเภอน้ำหนาว “ โล้น ห่ม เหลือง” เป็นนายทุน เงินกู้

ภาพ/ข่าว:สนม บุญจันทึก

ตลึง ทั้งอำเภอน้ำหนาว “ โล้น ห่ม เหลือง” เป็นนายทุน เงินกู้ แถมยัง ทำตน ผิดศีลอีกหลาย ข้อ

        ผู้สื่อข่าว รายงาน ว่า มีประชาชนร้อง ว่ามี โล้น ห่มเหลือง ตั้งตนเป็นนายทุน ปล่อยกู้ ให้ กับ สมาชิก เรียกดอกเบี้ย เกินอัตรา สุดทน ร้องสื่อ เพื่อ จี้ให้หน่วยงาน เข้าตรวจสอบ ทางการเงิน ด่วน เพราะ การกระทำ ดังกล่าวเป็นนายทุนเงินกู้มานานแล้ว

        หลัง จากได้ รับการร้องเรียน ผู้สื่อ ข่าว ได้ เข้าตรวจสอบหาข้อมูล พบ ว่า “โล้นห่มเหลือง ตนนี้ อาศัย อยู่ในเขต อ. น้ำหนาว จ. เพชรบูรณ์ และ ทำตนเป็นนายทุน ออกเงินกู้ และ ยัง มี กิจการอื่นๆ อีก หลาย อย่าง แถม ยังมี รถ ยนต์รับจ้างอีกด้วย ซึ่งพฤติกรรมนี้ ผู้ที่ศรัทธาและเลื่อมใส กับพากันเมิน ขนาด จะทำบุญ ยังต้องหากันไป ทำบุญที่วัดอื่น หรือ สำนักสงฆ์แห่งอื่น เพราะขาดการศรัทธาจากการกระทำดังกล่าว

         แหล่งข่าว รายหนึ่ง ขอ สงวนนาม ยัง กล่าวอีกว่า คน ส่วนใหญ่ ทราบว่า โล้นรายนี้ ประพฤติตนไม่เหมาะสม กันการครองผ้าเหลือง และ ยังเอาผ้าเหลือง มาบังหน้า ถือว่า ขาดจากพระไปแล้ว พระจริง นั้น จะปล่อยวางไม่ยุ่งเกี่ยวกับทางโลก แต่ นี่ ตั้งตนเป็นนายทุน ปล่อยกู้ เงิน จึง อยากให้ ทาง สำนักพุทธ หรือ ทาง เจ้าหน้าที่ ขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และ อยาก ให้ ฝ่ายมีอำนาจมาตรวจสอบเส้นทางการเงิน กับ โล้น รายนี้ ว่าเงินปล่อยกู้ไปนั้น เงิน สงฆ์ หรือ เงิน ส่วนตัว ซึ่งทาง สำนักพุทธ จ. เพชรบูรณ์ จะ ต้องส่ง สายลงมา สอบ สวน หาข้อเท็จจริง และ ก็อีก แหละเพราะว่า เจ้าหน้าที่ บางส่วน เห็นแก่ เศษเงิน เศษทอง ที่ มี พระผู้ใหญ่ บางรูปในจังหวัด คอยหนุนหลังและอาจมี ส่วนรู้เห็น “โล้นห่มเหลือง จึง ไม่เกรงกลัวผิดศีล ผิดธรรม เพราะเอา ผ้าเหลือง มาบังหน้า แหล่ง ข่าว รายเดิม ระบุอีกว่า “โล้นรายนี้ เสพเมถุน มีความสีกา กระ ทั้ง เกิด”มารหัวขน” สาเหตุที่ เกิดเหตุแบบนี้ได้ “เพราะ อ. น้ำหนาว ถี่ตาช่าง ห่างลอดตาตาเล็น” มีอำนาจแต่ไม่กล้าแตะต้อง ถึง ประชาชนเคยร้องเรียน ให้ หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง มาตรวจสอบ ร้องไปก็เงียบหาย เนื่อง จากโล้นรายนี้มีอิทธิพลในวงการสงฆ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ เกิดความยำเกรง จำทำอะไร ลงไปก็ไม่ถนัด “โล้นรายนี้ ยัง ใช้อำนาจหน้าที่ กลั่นแกล้ง พระอาจารย์วัดหนึ่งถึง ขั้นต้องออกจากวัด และ สำนักสงฆ์ แห่งหนึ่งโดย กล่าวหาว่า ว่า ดื่มสุราเหล้าเบียร์ ทั้งที่ สร้างสถานการณ์ ขึ้นมาโดยนำเอา ขวด เหล้า เบียร์ ไปวางไว้ใต้ถุนกุฏิ และยังมีอีกหลายประเด็น จึงจำเป็นต้อง ร้องเรียนมายัง สื่อ มวลชนเพื่อทราบและ ติดตาม ปัญหา ของ “โล้นรายนี้ เพื่อ จะได้ ไม่ให้ ศาสนามัวหมองกับการกระทำของโล้นห่มเหลือง เพียงไม่กี่รูป”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!