เพชรบุรี-ลุงผวนนำอาหารสุนัขที่มีผู้นำมามอบให้ ออกเลี้ยงสุนัขจรจัด

เพชรบุรี-ลุงผวนนำอาหารสุนัขที่มีผู้นำมามอบให้ ออกเลี้ยงสุนัขจรจัด

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

      ลุงผวนนำอาหารสุนัขที่มีผู้นำมามอบให้ ออกเลี้ยงสุนัขจรจัดในบ่อขยะอำเภอชะอำ โดยไม่เก็บไว้เป็นของตนเอง หวังผลบุญส่งถึงผู้มีจิตเมตตา

        ความคืบหน้ากรณีลุงวัย 66 ปี เหยื่อคลิบโพสต์ประจานกล่าวหา ขโมยข้าวหมาในอำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี จนเกิดกระแสสังคมออกมาตำหนิคนที่โพสต์ประจานคลิบดังกล่าวว่า กระทำเกินกว่าเหตุและหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ กระทั่งมีคนนำอาหารสุนัขและข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มไปมอบให้ลุงคนดังกล่าวมากมาย ซึ่งต่อมา ลุงได้มอบให้กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ประสานนำข้าวสารที่ได้รับมอบจากผู้ใจบุญไปมอบให้โรงเรียนผู้พิการซ้ำซ้อน และโรงเรียนในพื้นที่รวม 4 โรงเรียนแล้วนั้น
         ล่าสุด วันนี้ 4 ต.ค.62 ได้มีผู้นำสิ่งของที่มีผู้ใจบุญตั้งใจส่งไปให้ลุงผวน วัย 66 ปี ผ่านสุภาพสตรีรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า Mali Teeracharukul หรือ “น้องวี่” ซึ่งลุงผวนรู้สึกดีใจมาก และกล่าวกับ”น้องวี่”ว่า ลุงขอบคุณ ดีใจมากที่ทำให้ต้นไม้ที่ล้มแล้วแบบลุง ได้กลับมาฟื้นยืนต้นขึ้นอีกครั้ง การที่เราเข้ามาแล้วทำให้มีพี่ๆเมตตาให้ลุงได้รับความช่วยเหลือจากพี่ๆในโซเชียล และขอบคุณลุงโด่งที่ทำให้คนรู้จักลุง แต่ลุงขอโทษที่จำชื่อเราผิด คิดว่าเราชื่อจอย เพราะเรามาหาลุง 4-5 ครั้ง แต่ก้อไม่เคยบอกชื่อกับลุงเลย จากนั้นลุงผวน ได้ชักชวนกันนำเอาอาหารสุนัขที่มีผู้นำมาให้ลุงไปเทให้สุนัขภายในบ่อขยะกิน 5 กระสอบ แล้วฝากให้กับยามที่เฝ้าตรงบ่อขยะไว้อีก 1 กระสอบ เผื่อให้กับสุนัขที่ยังไม่ได้กิน ซึ่งเป็นภาพที่ผู้พบเห็นในโลโซเชียล ต่างก็ยกย่องและสรรเสริญลุงผวน ผู้มีน้ำใจโอบอ้อมและเอื้ออารีย์ต่อสุนัขจรจัดภายในบ่อขยะ โดยที่ตนเองไม่ได้หวงเอาไว้เพื่อให้หมาที่ลุงเลี้ยงไว้เอง 8 ตัวและแมวอีก 3 ตัวเท่านั้น
           ท้ายสุดสุงผวนยังได้กล่าวขอบคุณไปยังผู้มีจิตเมตตาทั้งต่อตัวลุงผวนและสุนัขจรจัดในพื้นที่ว่า ขอให้ผลบุญได้ส่งเสริมให้ทุกๆคนมีความสุขยิ่งยืนนานด้วย.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!