เพชรบุรี-รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้กำลังใจเกษตรกรเพชรบุรี ราชบุรี

เพชรบุรี-รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้กำลังใจเกษตรกรเพชรบุรี ราชบุรี

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

       รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้กำลังใจเกษตรกรเพชรบุรี ราชบุรี มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินและมอบบัตรดินดี

        เมื่อเวลา 09.45 น.วันนี้ (วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ,เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมร่วมโครงการฝึกอบรมมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินฯ โดยมี นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนให้การต้อนรับ
        ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กล่าวแสดงความยินดีพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน เกษตรกรได้รับสิทธิเข้าทำประโยชน์ เข้าทำกิน พร้อมกล่าวแสดงความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรในเรื่องน้ำและที่ทำกิน โดยเฉพาะได้มอบนโยบายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมมอบอาชีพให้เกษตรกร ไม่ใช่แค่เพียงมอบที่ดินอย่างเดียว สิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ ต้องมีพร้อม รัฐบาลมีความห่วงใย ดูแลพี่น้องให้กินดี อยู่ดีและมีความสุข

         สำหรับการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินแก่เกษตรกร ราชบุรี 45 ราย มอบสัญญาแก้ไขสัญญาเช่าซื้อฯ ให้เกษตรกรสภาประชาชน 4 ภาค จำนวน 55 ราย พร้อมมอบบัตรดินดีให้แก่เกษตรกรด้วย
         นอกจากนั้นพี่น้องเกษตรกรได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมโครงการชิมช้อปใช้แต่ขอให้มีวิธีการเข้าถึงให้กับผู้สูงอายุที่ไม่มีโทรศัพท์ในการเข้าถึงด้วย และให้ช่วยอย่างต่อเนื่องสำหรับที่ดินบางพื้นที่ที่ยังมีปัญหา หลังจากนั้นคณะรัฐมนตรีช่วยฯ ได้ตรวจเยี่ยมพี่น้องเกษตรกร ชมผลิตเกษตรอินทรีย์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มทางสินค้าการเกษตรและให้ความสนใจการเพาะเลี้ยงไส้เดือนเพื่อประโยชน์ในการปรับปรุงดินดีด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!