เพชรบุรี-รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เยี่ยมปลอบขวัญสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวบ้านสี่ภาค

เพชรบุรี-รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เยี่ยมปลอบขวัญสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวบ้านสี่ภาค

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

      รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เยี่ยมปลอบขวัญสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวบ้านสี่ภาค ณ ศูนย์อพยพ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี

      เมื่อเวลา 16.00น. วันนี้(วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ พร้อมด้วยนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่ศูนย์อพยพ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
       ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กล่าวให้กำลังใจชาวบ้านสี่ภาคซึ่งรัฐบาลหวังที่จะช่วยให้ชาวบ้านเกษตรกรพ้นจากภาวะการเป็นหนี้ รัฐบาลเร่งแก้ไขและเยียวยา ขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้สิน นโยบายการพักชำระหนี้ทั้งต้นและดอก เร่งปลดหนี้ระดับฐานราก พร้อมย้ำการใช้ประโยชน์จากที่ดิน สปก.สามารถทำกินได้ และไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ
        ซึ่งคณะรัฐมนตรีเห็นชอบหลักการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินให้เกษตรกรสภาประชาชน 4 ภาคเพื่อจัดซื้อที่ดินให้เกษตรกรเช่าซื้อรายละไม่เกิน 15ไร่ ปลอดดอกเบี้ย 5 ปีแรกและจะเริ่มเก็บค่าเช่าซื้อในปีที่ 6 สำหรับจัดซื้อที่ดินได้ดำเนินการในท้องที่ตำบลกลัดหลวงและตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรีจำนวน147แปลง จากประชาชนจำนวน 1,889 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!