เพชรบุรี-ผู้ว่าฯมอบความสุขให้ผู้ปกครอง มอบความปลอดภัยให้ลูกหลาน

เพชรบุรี-ผู้ว่าฯมอบความสุขให้ผู้ปกครอง มอบความปลอดภัยให้ลูกหลาน

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี มอบความสุขให้ผู้ปกครอง มอบความปลอดภัยให้ลูกหลาน มุ่งหน้ามอบหมวกนิรภัย ให้เด็กนักเรียนระดับปฐมวัย หวังเป็นกลไกสำคัญกระตุ้นเตือนพ่อแม่ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (วันที่ 13 ธันวาคม 2562) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายวิรัช เพ็ญจันทร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย ผู้ปกครองและคณะครูนักเรียน ร่วมโครงการจังหวัดเพชรบุรีห่วงใย ใส่หมวกนิรภัยให้ลูกหลาน ณ ห้องประชุมโรงเรียนสุวรรณรังสฤษฎ์วิทยาลัย จังหวัดเพชรบุรี

        นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวว่าในช่วงโอกาสใกล้เทศกาลปีใหม่ จังหวัดเพชรบุรีสานนโยบายความตั้งใจของรัฐบาลที่จะมอบของขวัญที่ดี มอบสิ่งที่ดีและมอบความสุขให้กับประชาชน โดยเฉพาะความสุขที่เกิดจากความปลอดภัย รอดพ้นอันตรายจากอุบัติเหตุ เริ่มต้นที่ลูกหลาน นักเรียนเด็กเล็ก ที่จะเป็นกลไกสำคัญกระตุ้นเตือนพ่อแม่ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์ ผู้ปกครองมีส่วนสำคัญที่ไม่ให้เกิดทุกข์ จากปัญหาเด็กมาโรงเรียนกับผู้ปกครองซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์แล้วไม่สวมหมวก หากเกิดอุบัติเหตุอาจทำอันตรายต่อชีวิต นับเป็นการให้ของขวัญให้กับลูกหลานที่ดีที่สุด
        นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการให้หมวกคือการให้การปกป้องอันตราย ด้วยความปรารถนาจากผู้ใหญ่ใจดีที่อยากให้การใส่หมวกกันน๊อคเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตให้เด็กมีนิสัยรักความปลอดภัย มีวินัย ที่ยังสามารถส่งผลถึงการมีวินัยในเรื่องอื่นๆ ตามมา
        สำหรับการมอบหมวกนิรภัยให้นักเรียนโรงเรียนสุวรรณรังสฤษฎ์วิทยาลัย เป็นเด็กเล็กระดับปฐมวัย รวมจำนวนหมวกนิรภัยทั้งสิ้น 169 ใบ พร้อมกันนั้นผู้อำนวยการโรงเรียนยังได้มอบเงินสมทบเพื่อจัดซื้อหมวกให้เดงเรียนอื่นๆ ต่อไปด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!