เพชรบุรี-นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเรือไปชมวาฬบรูด้า ในช่วงวันหยุด

เพชรบุรี-นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเรือไปชมวาฬบรูด้า ในช่วงวันหยุด

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเรือไปชมวาฬบรูด้า ในช่วงวันหยุด ปิยะมหาราชที่หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปเที่ยวชายหาดอย่างล้นหลาม(มีคลิป)

        วันนี้เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ คือ วันปิยะมหาราช พบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชายหาดเจ้าสำราญจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาล ชมวาฬ ทานนปู ซึ่งมีบริการเรือท่องเที่ยวชมวาฬบรูด้าด้วยแล้ว ซึ่งได้รับความสนใจจำนวนมากจากนักท่องเที่ยวที่หาโอกาสลงไปชมวาฬบรูด้า แหวกว่ายหากินปลากะตักในท้องถิ่นทะเลแถบนี้ ซึ่งวันนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช่าเหมาลำเรือออกไปชมวาฬบรูด้าถึง 2 ลำ ประมาณ 20 คน นอกเหนือจากนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งสร้างความตื่นตา ตื่นใจให้กับนักทอ่งเที่ยวชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสลงเรือชมวาฬบรูด้า ในท้องทะเลอ่าวไทย

         นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีหาดเจ้าสำราญ เผยว่า เราได้วางมาตรการเรื่องความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่อย่างสูง โดยเฉพาะการลงเล่นน้ำทะเล จะต้องสวมเสื้อชูชีพก่อนลง เรามีบริการให้ใส่ฟรี และเรื่องการชมบรูด้า เราได้ให้ความรู้ความเข้าใจทั้งไต้ก๋งเรือและนักท่องเที่ยวในการปฏิบัติตัวที่ดีในการชมบรูด้า ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!