เพชรบุรี-งานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีไทย วิถีเมืองเพชร

เพชรบุรี-งานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีไทย วิถีเมืองเพชร

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

         สัมผัสมนต์เสน่ห์มรดกภูมิปัญญาวิถีคนเพชรบุรี ในงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีไทย วิถีเมืองเพชร 26 – 27 ก.ค.นี้ ณ วัดใหญ่สุวรรณาราม

          เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี นำโดย นางกรรณิกา เอี้ยวสกุลรัตน์ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับเครือข่ายชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจาก 8 อำเภอในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี จัดงาน “มหกรรมชุมชนท่องเที่ยววัฒนธรรม วิถีไทย วิถีเมืองเพชร” โดยได้รับเกียรติจาก นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ประธานพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย นางสายชล บุญอรณะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ เครือข่ายสภาวัฒนธรรมประจำอำเภอ กลุ่มช่างและศิลปินเมืองเพชร และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิดงาน ณ วัดใหญ่สุวรรณาราม อ.เมือง จ.เพชรบุรี

           นางกรรณิกา เอี้ยวสกุลรัตน์ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี ในนามคณะกรรมการจัดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีไทย วิถีเมืองเพชร กล่าวว่า งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมและพัฒนาการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากจังหวัดเพชรบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนและชุมชนในพื้นที่ มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิดชุมชนเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรม เพื่อการเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม สร้างจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการนำทุนทางวัฒนธรรมมาสร้างคุณค่า และเพิ่มมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดเพชรบุรี ให้มีความเข้มแข็ง และยกระดับการท่องเที่ยวเชื่อมโยงทั่วทั้งจังหวัด และกลุ่มจังหวัด อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์มรดกศิลปวัฒนธรรมของชุมชนในรูปแบบการจัดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีไทย วิถีเมืองเพชร

            การจัดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีไทย วิถีเมืองเพชร กำหนดจัดงานจำนวน 2 วัน ระหว่างวันศุกร์และเสาร์ที่ 26 – 27 กรกฎาคม 2562 ณ วัดใหญ่สุวรรณาราม อ.เมือง จ.เพชรบุรี กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงผลงานและสาธิตงานช่างเมืองเพชรบุรี “โซนเพชรบุรีเมืองช่างแห่งสยาม” จำนวน 35 งานช่าง อาทิ งานปูนปั้น งานเขียนลายรดน้ำ งานแทงหยวก งานตอกกระดาษ งานแกะสลักไม้ งานตอกหนังใหญ่ งานทองรูปพรรณโบราณ งานจิตรกรรมไทย งานจักสาน งานปั้นหัวสัตว์ เป็นต้น การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจากพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดเพชรบุรี รวมจำนวน 21 ชุมชน การแสดงศิลปวัฒนธรรม และมหรสพพื้นบ้าน การสาธิตอาหารพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมย้อนยุคงานวัด โดยกิจกรรมภายในงานจะเริ่มเวลาตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถมาร่วมงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม วิถีไทย วิถีเมืองเพชร ได้อีกในวัน เสาร์ ที่ 27 กรกฎาคมนี้ อีก 1 วัน ณ วัดใหญ่สุวรรณาราม อ.เมืองเพชรบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!