เชียงใหม่-สาวนักศึกษาลูกครึ่งไทย-เยอรมัน คว้า‘นางสาวเชียงใหม่ 2563″

เชียงใหม่-สาวนักศึกษาลูกครึ่งไทย-เยอรมัน คว้า‘นางสาวเชียงใหม่ 2563″

ภาพ/ข่าว:โดม สุลาวัลย์

น้องซินดี้ สาวน้อยวัย 20 ปี นักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ามงกุฎการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 อย่างสง่างาม พร้อมกวาดรางวัลพิเศษอีก 4 รางวัล
      เวทีกลาง ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวที่แห่กันมารับชมการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 ในรอบตัดสินกันอย่างล้นหลาม โดยวันสุดท้ายได้มีการคัดเลือกสาวงามผู้เข้าประกวดเหลือ 20 คนสุดท้าย จากนั้นจึงได้เข้าสู่การคัดตัวอย่างเป็นทางการ ให้เหลือ 10 คน ก่อนที่จะทำการคัดเลือกอีกครั้งให้เหลือเพียง 5 คนสุดท้าย พร้อมตอบคำถามเพื่อแสดงทัศนคติและปฏิภาณไหวพริบต่อคณะกรรมการ แล้วจึงประกาศผลตัดสินการประกวดแต่ละตำแหน่ง
      ในที่สุดเวลา ก็ได้ประกาศชื่อ นางสาวอเล็กซานดร้า แฮงกี่ หรือ “น้องซินดี้” ลูกครึ่งไทย เชื่อสายเยอรมัน นักศึกษาสาวจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วัย 20 ปี ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17 ให้เป็นผู้ชนะเลิศการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2563 คว้ามงกุฎเพชร พร้อมสายสะพาย ป้ายรางวัล และเงินรางวัล 100,000 บาท ไปครอง โดยมี นางสุดาภรณ์ สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้ นอกจากนี้แล้ว น้องซินดี้ ยังกวาดรางวัลพิเศษไปอีกถึง 4 รางวัล ไม่ว่าจะเป็น รางวัลขวัญใจมหาชน รางวัล Miss Chiang Mai ALIST 2020 รางวัล Miss Central Festival Chiang Mai 2020 และรางวัลขวัญใจสื่อมวลชน ขาดเพียงรางวัลเดียว คือ รางวัล Miss’s People Choice 2020 ที่ตกเป็นของ นางสาวกัลย์สุดา ชนาคีรี หรือ “น้องมีมี่” ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12
       สำหรับรางวัลรองอันดับ 1 นางสาวเชียงใหม่ ได้แก่ นางสาวกัลย์สุดา ชนาคีรี ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12, ส่วนรางวัลรองฯ อันดับ 2 คือ นางสาวพิมพ์ผกา สุวรรณรัตน์ หมายเลข 8, รองฯ อันดับ 3 นางสาววชิราภรณ์ นันทวาศ หมายเลข 6, และรองฯ อันดับ 4 นางสาวชุติกาญจน์ อารีลักษณ์ หมายเลข 25
       ทั้งนี้ นางสาวอเล็กซานดร้า แฮงกี่ หรือ “น้องซินดี้” จะต้องทำหน้าที่เป็นทูตทางวัฒนธรรม และเข้ามามีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และยังจะได้เป็นตัวแทนของเชียงใหม่ ก้าวขึ้นไปสู่การประกวดนางงามในเวทีระดับสากลต่อไป
                                                                           (ขอขอบคุณภาพจาก กองประกวดนางสาวเชียงใหม่)

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!