อ่างทอง-โครงการสุดเจ๋ง หนึ่งวันพระ หนึ่งแผนกวิชา

อ่างทอง-โครงการสุดเจ๋ง หนึ่งวันพระ หนึ่งแผนกวิชา

ภาพ/ข่าว:วันวิสาข์ จันทวร

 ปรบมือดังๆ หนึ่งวันพระ หนึ่งแผนกวิชา โครงการสุดเจ๋งวิทยาลัยการอาชีพวิเศษชัยชาญ

        ที่บริเวณวัดหลวงสุนทราราม ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นายสมนึก พุ่มขุน ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพวิเศษชัยชาญ ได้นำคณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่ นักเรียนนักศึกษาจำนวนมาก เข้าไปทำบุญตักบาตรเนื่องในวันพระเพื่อปลูกฝังและให้นักเรียนนักศึกษาช่วยดำรงพระพุทธศาสนาไว้
ทั้งนี้ทางคณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่ นักเรียนนักศึกษาได้จัดเตรียมข้าวปลาอาหารพร้อมขนมมาตักบาตรตามประเพณีการทำบุญตักบาตรพร้อมช่วยจัดสำรับกับข้าวและยกบาตรไปถวายแก่พระสงค์นอกจากนั้นยังช่วยผู้สูงอายุพาไปตักบาตรสร้างความชื่นชมแด่ประชาชนที่มาทำบุญอย่างมาก

          นายสมนึก พุ่มขุน ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพวิเศษชัยชาญ กล่าวว่า ทางวิทยาลัยได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมให้กับนักเรียนนักศึกษาให้มากขึ้นเพราะทุกวันนี้โลกเราเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีเด็กและเยาวชนก็ขาดซึ่งคุณธรรมจริยธรรมแม้ทางครูจะอบรมสั่งสอนสอดแทรกในรายวิชาต่างๆแล้วก็ตามแต่ก็ได้เพียงส่วนหนึ่ง ทางศูนย์ประสานงานสถานศึกษาคุณธรรมของวิทยาลัยการอาชีพวิเศษชัยชาญได้ร่วมกับนักศึกษาแกนนำส่วนหนึ่งคิดโครงการหนึ่งวันพระ หนึ่งแผนกวิชาขึ้น เพื่อให้ทางคณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่ นักเรียนนักศึกษา ไปทำบุญตักบาตรในวันพระทุกวันพระโดยจะเวียนกันไปทุกแผนกวิชา การทำบุญตักบาตรนั้นเป็นประเพณีที่ชาวพุทธได้สืบทอดกันมาช้านานถ้าไม่ฝึกเยาวชนเข้าวันต่อไปใครจะดำรงศาสนาถ้าไม่ใช่เยาวชน และสิ่งที่สำคัญการดึงเยาวชนเข้าวัดก็เป็นการทำให้จิตใจสงบมีสมาธิในการเรียนอีกด้วย  ด้านพระลูกวัดหลวงสุนทราราม กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดีที่ทางวิทยาลัยจัดขึ้นเพื่อสร้างคุณธรรมจริยธรรมให้กับเด็กๆ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!