อำนาจเจริญ-แห่ร้องจังหวัดปล่อยเป็นสะพานนรกแห่งที่ 2 พังมานับเดือน

อำนาจเจริญ-แห่ร้องจังหวัดปล่อยเป็นสะพานนรกแห่งที่ 2 พังมานับเดือน

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

           แห่ร้องจังหวัดปล่อยเป็นสะพานนรกแห่งที่ 2 พังมานับเดือนจากฤทธิ์พายุคาจิกิไม่เคยคิดจะซ่อมแซมทั้งๆที่เป็นสะพานที่สำคัญของจ.อำนาจเจริญ

           วันที่ 2 ตุลาคม 2562 นายเตชินท์ชัย ผาริบุตร อดีตนายก อบต. แมด อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า สะพานแห่งนี้เชื่อละหว่าง ต.แมด ไปยังตำบล หนองมะแซว ก่อสร้างมาแล้วกว่า 7 ปี ชำรุดแล้วชำรุดอีก ซ่อมกันมาตลอด การสัญจรไปมามีประชาชนจาก 3 ตำบลมีตำบล ไก่คำ ตำบล แมด และตำบลหนองมะแซว ตนนำชาวบ้านทั้ง 3 ตำบลมาร้องต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ก็เพราะประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ผ่านสะพานนี้ทุกคนต่างก็ได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า เด็กนักเรียนจะโรงเรียนมัธยมศึกษาหรือเรียนหนังสือในตัวเมืองก็แสนจะลำบากมากตั้งอ้อมกว่า 14-15 กิโลเมตรหากผ่านเส้นนี้โดยตรงก็แค่ประมาณ 1 กิโลเมตรถึงตัวเมือง คนทำงานธนาคาร ทำงานตามบริษัทเอกชนต่างๆต่างก็ใช้เส้นทางนี้ผ่านสะพานนี้ทั้งสิ้นเดือดร้อนกันไปทั่ว ไหนคนป่วยเร่งด่วนจะไปหาหมอที่ รพ.ในเมือง ผู้ป่วยที่จะไปคลอดลำบากไปทั่ว และที่สำคัญสะพานนี้ขาดตั้งแต่เกิดพายุมาร่วม 1 เดือนผ่านมานั้นไม่มีหน่วยไหนมาดูแลเลยชาวบ้านเดือดร้อนมากไปไหนมาไหนก็ต้องเดินทางอ้อมไกลหลายกี่โลเมตร วอนให้ทางการมาดูแลแก้ไขด้วยหรือไม่ก็ก่อสร้างเป็นคอลกรีตจะมั่นคงแข็งแรงกว่าสะพานไม้ เพราะมันสำคัญมากสะพานแห่งนี้ต้องรีบมาซ่อมปซม

           ทางด้านนายสุวิช อัคคะเดช อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 3 บ้าน แมด ต.แมด อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่าตนเกิดมาได้57 ปีแล้วสะพานเส้นนี้เป็นเส้นเลือดของตนอำเภอลืออำนาจ โดยเฉพาะใน 3 ตำบลใช้เส้นทางนี้ทุกวันมีตำบลแมด ตำบลไก่คำ ตำบลหนองมะแซว พังเสียมามาเป็นเดือนแล้วเมื่อเกิดน้ำท่วมใหญ่ที่อำนาจเจริญที่ผ่านมาไม่เคยมีใครมาสำรวจมาเลียวแลคิดจะซ่อมแซมเลยไม่รู้ทางจังหวัดทำอะไรอยู่พราะมันนานมากแล้ว พวกตนลำบากมากไปมาต้องเดินทางอ้อมไกลเป็น 14-15 กิโลกรัมเด็กๆไปโรงเรียนก็เช่นกันไปไม่ทันเวลาเรียนเลย ตนว่าให้ทางอำเภอทางจังหวัดเร่งสำรวจและเร่งซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดีและให้เป็นคอลกรีตเสริมเหล็กที่แข็งแรง สามารถรองรับการใช้งานของประชาชนผู้สัญจรไปมาได้มาความคงทนถาวรอีกอย่างเร่งมือหน่อยไม่ใช่ไปทำอย่างอื่นที่ไม่จำเป็นอยู่ และที่สำคัญสะพานแห่งนี้ความยาวกว่า 30-35 เมตรต้องทำเป็นสะพานคอลกรีตเท่านั้นจึงจะแข็งแรงทนแดดทนฝนได้

            ทางด้านนายนายวงเทพ เขมวิรัตน์ กล่าวว่า ตนสั่งการให้เร่งออกสำรวจและหางบประมาณในการก่อสร้างให้แล้วเสร็จประชาชนจะได้ใช่สะพานแห่งนี้ในการลำเลียงสินค้าทางการเกษตรการสัญจรไปมาของประชาชน เด็กๆนักเรียนนักศึกษาในการไปศึกษาเล่าเรียนในเมืองใหญ่ ที่สำคัญสะพานเส้นนี้เป็นเส้นสำคัญในการสัญจรไปมาของประชาชนเป็นจำนวนมากจึงจะเร่งในการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภาพในเวลวเร่งด่วน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!