อยุธยา-โครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ”

อยุธยา-โครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ”

ภาพ/ข่าว นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

อำเภอบ้านแพรกจัดโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นความสมัครสมานสามัคคีของคนไทย ในการทํากิจกรรม สาธารณประโยชน์ เพื่อให้เกิด ประโยชน์ต่อชุมชนอย่างถาวร

          เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ที่หอประชุมอำเภอบ้านแพรก นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบ้านแพรก ได้เป็นประธานในพิธีมอบหมวก และผ้าพันคอพระราชทาน ให้กับประชาชนจิตอาสา “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นความสมัครสมานสามัคคีของคนไทยทุกคน ในการทํากิจกรรม สาธารณประโยชน์ เพื่อพัฒนาพื้นที่ในชุมชนต่างๆ ให้มีความเจริญ และเกิด ประโยชน์ต่อชุมชนอย่างถาวร
          ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นความสมัครสมานสามัคคีของคนไทยทุกคน ในการทํากิจกรรม สาธารณประโยชน์ เพื่อพัฒนาพื้นที่ในชุมชนต่างๆ ให้มีความเจริญ และเกิด ประโยชน์ต่อชุมชนอย่างถาวร ด้วยสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ในน้ำพระราชหฤทัยอันเปี่ยมล้นด้วยพระเมตตา ที่ทรงทุ่มเท พระวรกาย ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ และทรงมีพระราชปณิธาน อันแน่วแน่ ที่จะพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของพสกนิกรทั่วหล้า ทรงเป็นต้นแบบของการทําความดี โดยโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชน จิตอาสา “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเสริมความตระหนักรู้ของคนในชาติ อีกทั้งพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราษฎร ในยามประสบเหตุภัยพิบัติต่างๆ และได้รับความเดือดร้อนทุกข์ยาก นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
          นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบ้านแพรก กล่าวว่า อำเภอบ้านแพรก ได้มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม จิตอาสาเฉพาะกิจพระราชพิธีบรมราชภิเษก ตั้งแต่วันที่ 3 – 25 เมษายน 2562 จำนวน 545 คน จึงทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานหมวก และผ้าพันคอพระราชทาน แก่ประชาชนที่ลงทะเบียนในห้วงเวลาดังกล่าว และขอให้ประชาชนจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจได้ยึดถือการปฏิบัติตามพระราโชบาย ความมีวินัย ความเสียสละ เอื้อเฟื้อมีน้ำใจต่อกัน รู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน และให้มีจิตสํานึกสาธารณะมุ่งสร้างสรรค์งานต่างๆ ให้บรรลุกิจกรรมที่ตั้งไว้ พร้อมใจกัน ทํากิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระองค์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!