อยุธยา-แถลงข่าวการจัดงานวิ่ง “Sena Run For Life วิ่งเพื่อชีวิต” ครั้งที่ 1

อยุธยา-แถลงข่าวการจัดงานวิ่ง “Sena Run For Life วิ่งเพื่อชีวิต” ครั้งที่ 1

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

       โรงพยาบาลเสนาจัดการแถลงข่าวการจัดงานวิ่ง “Sena Run For Life วิ่งเพื่อชีวิต” ครั้งที่ 1 จัดซื้อกล้องผ่าตัดดวงตา เครื่องตรวจคัดกรองการได้ยินในทารกแรกเกิด และอุปกรณ์การแพทย์

         เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 22 กรกฎาคม ที่ห้องประชุมพระมงคลบพิตร ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงพยาบาลเสนาจัดการแถลงข่าว โรงพยาบาลเสนา ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กำหนดจัดงานวิ่ง “Sena Run For Life วิ่งเพื่อชีวิต” ครั้งที่ 1 ให้ประชาชนและเยาวชนเห็นความสำคัญของการสร้างเสริมสุขภาพ โดยการวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ในเขตอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันอาทิตย์ ที่ 4 สิงหาคม 2562 เวลา 05.00 น. ที่ โรงพยาบาลเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานวิ่งในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี โรงพยาบาลเสนาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพของคนในชุมชนเสนา ซึ่งได้มีการวิ่งเป็นประจำทุกสัปดาห์ จนชาวบ้านมีความคุ้นเคย รู้สึกถึงความสนุก และออกมาร่วมกิจกรรมกับนักวิ่ง จนนำมาสู่การจัดงานวิ่งในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในอำเภอเสนา ทั้งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ล่องเรือชมธรรมชาติ วัดที่สำคัญ ท่านจะได้สัมผัสกับวิถีชนบทที่แท้จริง ผู้ที่ร่วมโครงการจะได้ออกกำลังกาย และเกิดความประทับใจในกิจกรรมครั้งนี้ โดยรายได้จะนำไปสมทบทุนจัดซื้อกล้องผ่าตัดดวงตา เครื่องตรวจคัดกรองการได้ยินในทารกแรกเกิด และอุปกรณ์การแพทย์
           นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสนา เปิดเผยว่าสำหรับงานวิ่ง “Sena Run For Life วิ่งเพื่อชีวิต” ครั้งที่ 1 นี้แบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ Fun run นักเรียน 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 200 บาท Fun run ประชาชนทั่วไป 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท วิ่ง Mini marathon 11 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท วิ่งครอบครัว (Family ) 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 1000 บาท และ VIP ทุกระยะ ค่าสมัคร 1000 บาท ผู้สมัครทุกประเภท จะได้รับเสื้อที่ระลึกคนละ 1 ตัว (ยกเว้นประเภทนักเรียน) ผู้ที่เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้เหรียญที่ระลึก คนละ 1 เหรียญ ผู้ที่เข้าเส้นชัย 5 อันดับแรก ประเภท Mini marathon 11 กิโลเมตร และวิ่งครอบครัว (Family ) จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ผู้ที่เข้าเส้นชัย 3 อันดับแรกประเภท Fun run ประชาชนทั่วไป และนักเรียน จะได้รับรางวัลถ้วยเกียรติยศ สำหรับนักวิ่ง VIP ทุกท่าน ไม่มีการแข่งขันแต่จะได้รับเสื้อ เหรียญ และของที่ระลึก ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ คาดว่าจะมีนักวิ่ง เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 2000 คน สามารถดูรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 035-352380 ต่อ 124/127 หรือทางเพจ FB : Sena Run For Life หรือ ร่วมบริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาเสนา ชื่อบัญชี เดิน-วิ่ง เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์โรงพยาบาลเสนา เลขที่บัญชี 104-0-68560-9

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!