อยุธยา-อบรมกิจกรรมการเรียนการสอนหลักสูตร โตไปไม่โกง (เด็กสร้างชาติ) ในสถานศึกษา รุ่นที่ 1

อยุธยา-อบรมกิจกรรมการเรียนการสอนหลักสูตร โตไปไม่โกง (เด็กสร้างชาติ) ในสถานศึกษา รุ่นที่ 1

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ-นพดล บำเพ็ญสัตย์

องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อบรมกิจกรรมการเรียนการสอนหลักสูตร โตไปไม่โกง (เด็กสร้างชาติ) ในสถานศึกษา รุ่นที่ 1

        เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 18 มิถุนายน ที่ โรงเรียนวัดช่างทอง บำรุงราษฎร์ ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา นายยุทธนา แสงพงศานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธีเปิดการอบรมกิจกรรมการเรียนการสอนหลักสูตร โตไปไม่โกง (เด็กสร้างชาติ) ในสถานศึกษา รุ่นที่ 1 โดยมี นายพันธ์เลิศ มีวุฒิสม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เป็นประธานในพิธีเปิด
        นายยุทธนา แสงพงศานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตามที่ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้โรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นบรรจุหลักสูตร “โตไปไม่โกง” ในการจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยให้สอดแทรกในหลักสูตร 1 ชั่วโมง/สัปดาห์ รวม 40 ชั่วโมง/ปีการศึกษา เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้กำหนดโครงการอบรมกิจกรรมการเรียนการสอนหลักสูตร “โตไปไม่โกง”(เด็กสร้างชาติ) ให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดช่างทอง บำรุงราษฎร์ จำนวน 59 คน เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนแก่เด็กและเยาวชน ให้มีความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของหลักสูตร “โตไปไม่โกง” ที่มุ่งส่งเสริมและปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีความซื่อสัตย์สุจริต ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีจิตสาธารณะ และพร้อมที่จะเสียสละส่วนตน เพื่อรักษาผลประโยชน์ส่วนรวม และเพื่อให้ครูผู้สอนนำไปเป็นแนวทางเพื่อจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน การจัดกิจกรรม “โตไปไม่โกง” มาใช้ในการจัดกิจกรรมในการเรียนการสอนให้กับนักเรียน เป็นการปลูกฝังค่านิยม จิตสำนึก ให้เด็กและเยาวชนของชาติมีความซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสาธารณะ รักความเป็นธรรม มีความรับผิดชอบ และ มีความเป็นอยู่อย่างพอเพียง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!