อยุธยา-สภ.ภาชี จัดกิจกรรม สัปดาห์พระพุทธศาสนา

อยุธยา-สภ.ภาชี จัดกิจกรรม สัปดาห์พระพุทธศาสนา

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ็ญสัตย์-นราเอก ตันศิริ

สภ.ภาชี จัดกิจกรรม สัปดาห์พระพุทธศาสนาเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 63 รูป ถวายพระพุทธรูปปางนาคปรก ที่วัดหัวคุ้ง ตำบลไผ่ล้อมอำเภอภาชี

       เมื่อเวลา 9.30 น วันที่ 20 เมษายน ที่ศาลาการเปรียญ วัดหัวคุ้ง หมู่ที่ 9 ตำบลไผ่ล้อม อำเภอภาชี พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ภาชี พร้อมด้วย พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.โสฬส บุญเหลือ สว.อก.สภ.ภาชี พ.ต.ต.นันทวุธ บุญเหลือ สวป.สภ.ภาชี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภาชี ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม สัปดาห์พระพุทธศาสนา ถวายพระพุทธรูปปางนาคปรก หน้าตัก 25 นิ้ว พร้อมจัดการถวายเพลพระสงฆ์ จำนวน 63 รูป โดยมี พระญาณไตรโลก รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และเป็นประธานเบิกเนตรพระพุทธรูปปางนาคปรก ด้วย
        พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ภาชี กล่าวว่า สภ.ภาชี ได้จัดกิจกรรมสัปดาห์พระพุทธศาสนา เป็นประจำทุกเดือน ทั้งการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตร การประชุมร่วมกับคณะสงฆ์อำเภอภาชี เพื่อปรับตัวเข้ากับชุมชน นำหลักคำสอนในพระพุทธศาสนามาปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ กิจกรรมบำเพ็ญศีลภาวนา ในวันธรรมสวนะ ซึ่งล้วนแต่เป็นการทำจิตใจให้สงบ ก็จะส่งผลให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภาชี เป็นไปด้วยคุณธรรม จริยธรรม ยึดถือความสงบสุขของประชาชนเป็นหลัก

        โดยในการจัดกิจกรรมสัปดาห์พระพุทธศาสนาในครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภาชี ได้ร่วมกันถวายพระพุทธรูปปางนาคปรก หน้าตัก 25 นิ้ว ให้กับวัดหัวคุ้ง โดยพระครูโสภณสันติคุณ เจ้าอาวาสวัดหัวคุ้งจะได้นำไปประดิษฐานไว้บนศาลาการเปรียญ ของวัดหัวคุ้งเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชา เมื่อมาทำบุญที่วัด
พระนาคปรก เปรียบเสมือนมีพญานาคราชแผ่พังพานปกป้องคุ้มครองเจ้าชะตาให้พ้นทุกข์และภัยพิบัติต่างๆ และยังมีความเชื่อว่าพระปางนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ทางเมตตา ซึ่งเป็นการสอนทางอ้อมให้เห็นอานิสงส์หรือผลดีของความเมตตา เพราะแม้แต่พญานาคยังขึ้นจากสระน้ำมาถวายอารักขาพระพุทธเจ้า ทั้งนี้ก็ด้วยพลานุภาพแห่งพระมหากรุณาธิคุณของพระพุทธองค์
          พลังของพระปางนาคปรก เชื่อกันว่าดีครบทุกด้าน เป็นพระประจำวันของผู้ที่เกิดวันเสาร์ แต่ผู้ที่เกิดวันอื่นๆ ก็สามารถสักการบูชาได้ โดยเฉพาะท่านที่บูชาพญานาค

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!