อยุธยา-ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร เป็นประธานเปิดชมรมทำดีเพื่อแผ่นดิน

อยุธยา-ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร เป็นประธานเปิดชมรมทำดีเพื่อแผ่นดิน

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ-นพดล บำเพ็ญสัตย์

ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร เป็นประธานเปิดชมรมทำดีเพื่อแผ่นดิน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขับเคลื่อนตามศาสตร์พระราชาและเน้นงานด้านการศึกษาและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

         เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 มีนาคม ที่ วัดกษัตราราชวรวิหาร ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร ได้เป็นประธานในพิธีเปิดชมรมทำความดีเพื่อแผ่นดินในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี คุณยองใย เกษมศรี ณ อยุธยา ประธานก่อตั้งชมรมทำดีเพื่อแผ่นดิน สมาชิกชมรม และหน่วยงานราชการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
         ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร กล่าวว่า คำกล่าวของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีความประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวทางพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่งพระองค์ท่านทรงมีแนวคิดและทรงเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติตนเป็นคนดี ทรงนำพาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ตลอดเวลาทรงครองราชย์ 70 ปี ทรงทำให้ประเทศไทย หลุดพ้นจากการเป็นประเทศยากจน ทรงนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เกษตรทฤษฎีใหม่ มาเป็นแนวทางเทศรษฐกิจ และด้านการศึกษาทรงให้การสนับสนุนจัดทุนการศึกษา ส่งเสริมการเรียนทางไกล เช่นที่ โรงเรียนไกลกังวล ทรงมีแนวคิดในการแก้ไขปัญหาด้วยการใช้แนวคิด เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ซึ่ง ชมรมทำดีเพื่อแผ่นดิน ที่ได้จัดตั้งเป็นชมรมขึ้นมานั้นเพื่อเป็นการขับเคลื่อนตามศาสตร์พระราชา จัดกิจกรรมเทิดทูนสถาบัน เน้นงานด้านการศึกษา สืบสาน รักษาต่อยอด ความพอเพียง ช่วยเหลือคนด้อยโอกาศ ให้มีความมั่นคง และยั่งยืนต่อไป
         จากนั้น ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร พร้อมคณะชมรมทำดีเพื่อแผ่นดิน และผู้เข้าร่วมงาน ได้ ร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้ง จำนวน 8 ต้น บริเวณ ด้าน ข้างพระอุโบสถ ของวัดกษัตราธิราชวรวิหาร เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยได้ปลูกต้นไม้เป็น “ต้นรวงผึ้ง” ซึ่งเป็นต้นไม้มงคล และเป็นต้นไม้ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 10 เนื่องด้วยดอกรวงผึ้งมีสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!