อยุธยา-พาณิชย์ตรวจราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์ ไม่พบขึ้นราคา แม้ต้นทุนผลิตสูงขึ้น

อยุธยา-พาณิชย์ตรวจราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์ ไม่พบขึ้นราคา แม้ต้นทุนผลิตสูงขึ้น

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ-นพดล บำเพ็ญสัตย์

พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์ ไม่พบขึ้นราคา แม้ต้นทุนผลิตสูงขึ้น เหตุแข่งขันสูง เศรษฐกิจไม่ดี

              เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 พฤษภาคม ที่ร้านจำหน่าย ชุดนักเรียน ในตลาดหัวรอ ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา และย่านใกล้เคียง นายธีรวุฒิ คล้ายเคลื่อน พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายสาธิต กล่อมสวัสดิ์ การค้าภายใน นักวิชาการพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจราคาชุดนักเรียนและอุปกรณ์ ก่อนเปิดเทอม ประจำปีการศึกษา 2562 ไม่พบขึ้นราคา แม้ต้นทุนผลิตสูงขึ้น เหตุแข่งขันสูง เศรษฐกิจไม่ดี และกำลังซื้อหด
              นายธีรวุฒิ คล้ายเคลื่อน พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการออกตรวจสอบภาวะการจำหน่ายชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนในห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก พบว่าราคายังทรงตัวเท่ากับปีที่แล้ว ไม่ได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น และยังได้รับคำยืนยันจากผู้ผลิตว่าจะยังไม่ปรับขึ้นราคาในช่วงนี้ ซึ่งพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงเปิดภาคเรียนและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งในช่วงนี้มีประชาชนเริ่มพาบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากใกล้เปิดภาคเรียนใหม่ ส่วนราคาจำหน่ายชุดนักเรียนในปีนี้ ยังคงราคาเท่าเดิมเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยชุดนักเรียนเด็กเล็ก จำหน่ายในราคาชุดละ 400 บาทขึ้นไป ส่วนเด็กโต จำหน่ายในราคาชุดละ 500 บาทขึ้นไป
               ด้านผู้ปกครองที่มาจับจ่ายซื้อเครื่องแบบนักเรียน กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาเลือกซื้อชุดนักเรียนไว้ 4 ชุด ให้กับลูกที่จะขึ้น ป.4 ซึ่งต้องเปลี่ยนชุดนักเรียนใหม่หลายชุดเนื่องจาก เด็กกำลังโตและอ้วนขึ้น โดยราคาของชุดนักเรียนปีนี้ก็มีราคาเท่าๆกับปีที่แล้ว แต่ก็เลือกซื้อชุดนักเรียนเท่าที่จำเป็น เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจก็ยังไม่ดีมากนัก และได้นำเสื้อชุดนักเรียนของเด็กรุ่นพี่ที่มีรูปร่างใกล้เคียงกัน มาเปลี่ยนขยายตะเข็บให้ใหญ่ขึ้นพร้อมกับเปลี่ยนซิป แก้ทรงขยายเอวให้ใหญ่ขึ้น รวมถึงแก้ไขและปักชื่อนามสกุลใหม่แทนของเดิมของพี่ให้น้อง เพื่อนำไปใช้สวมใส่แทนการซื้อของใหม่ในช่วงใกล้เปิดภาคเรียน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!