อยุธยา-ผู้ว่าฯเข้าตรวจเยี่ยมโรงงาน บริษัท นิเดค อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

อยุธยา-ผู้ว่าฯเข้าตรวจเยี่ยมโรงงาน บริษัท นิเดค อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ-นพดล บำเพ็ญสัตย์

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ เข้าตรวจเยี่ยมโรงงาน บริษัท นิเดค อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ สร้างความเชื่อมั่น ในการลงทุน

        เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 มีนาคม นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจเยี่ยม บริษัท นิเดค อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในอุตสาหกรรมโรจนะ ต.ธนู อ.อุทัย โดยมี นายวิเชียร ด่านพงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการโรงงาน พร้อมคณะผู้บริหาร ทั้งชาวไทย และผู้บริหารชาวญี่ปุ่น พนักงาน บริษัท นิเดค อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับพร้อมเยี่ยมชมสายการผลิต หลังจากได้รับฟังการนำเสนอที่มาของบริษัทแล้ว

        นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า บริษัท นิเดค อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทที่ ผลิตมอเตอร์ขนาดเล็ก รวมถึงอุปกรณ์ อิเลคทรอนิกส์และชิ้นส่วนเชิงกลหลายชนิดที่เป็นส่วนหนึ่งของหน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีระบบการผลิตแบบครบวงจร คำนึงถึง ความสะอาด รักษาสิ่งแวดล้อม และ ตระหนักดีว่า สภาพแวดล้อมในการทำงาน สวัสดิการและคุณภาพชีวิตที่ดี เป็น ปัจจัยในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีความ ก้าวหน้า เป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์และชิ้นส่วนเชิงกลที่มีความเที่ยงตรงสูง มีสาขาอยู่หลายประเทศทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำคัญที่ใหญ่ที่สุด และได้ดำเนินการผลิตชิ้นส่วนหลักต่างๆที่เป็นหัวใจสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยมาตั้งแต่ปี 2533 เป็นต้นมา และมีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องจึงถือเป็นบริษัทฯที่มีความมั่นคง ตลอดจนตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมนอกจากนี้ บริษัท นิเดค อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังเชี่ยวชาญทางด้านเครื่องจักร โดยเฉพาะยานยนต์ และยานพาหนะต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์ ส่วนประกอบยานยนต์ ประเภทสินค้าหลัก ได้แก่ ชิ้นส่วนยานยนต์ขนาดเล็ก, ชิ้นส่วนยานยนต์ทั่วไป, เครื่องจักร, ส่วนประกอบด้านอิเล็กโทนิกส์ และ ส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ โดยธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ธุรกิจพัฒนาผลิตภัณฑ์, การขายและการผลิต, การจัดจำหน่าย และบริการอื่น ๆ ปัจจุบันบริษัท นิเดค อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีพนักงานกว่า 2000 คน ทางบริษัท ได้รับการรับรองมาตรฐานงานอุตสาหกรรม หรือ ISO มาแล้วหลายเวอร์ชั่น มีการดูแลพนักงาน และชุมชนอย่างเป็นระบบ ส่วนที่ทางบริษัท และ นิคมอุตสาหกรรม ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความเป็นกังวล คือ ปัญหาน้ำที่คล้ายกับปี 2554 ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมกับหน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องกับปัญหาน้ำท่วม ได้แก่ สำนักงานชลประทาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด ได้ทำให้เห็นแล้วว่า การบริหารจัดการน้ำสามารถป้องกันน้ำไม่ให้เข้าท่วม นิคมอุตสาหกรรมได้ เช่น เมื่อปี 2560 ปริมาณน้ำ มีมากเท่ากับ ปี 2554 แต่ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึง หน่วยงานในส่วนกลางได้บริหารจัดการน้ำได้เป็นอย่างดี และเป็นโชคดีของนักลงทุน ที่ในปี 2561 ที่ผ่านมา น้ำมีปริมาณน้อย และในปี 2562 นี้ในช่วงที่เข้าสู่ช่วงฤดูแล้ง ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีน้ำสำรองให้กับภาคอุตสาหกรรม โดยใช้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสัก รวมถึงระบบน้ำบาดาล ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนที่จะมาลงทุนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เป็นอย่างดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!