อยุธยา-ปิดลงอย่างสมบูรณ์ การแข่งขันกีฬาชักกะเย่อสากล ชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชียครั้งที่ 14

อยุธยา-ปิดลงอย่างสมบูรณ์ การแข่งขันกีฬาชักกะเย่อสากล ชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชียครั้งที่ 14

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

        การแข่งขัน รายการ การแข่งขันกีฬาชักกะเย่อสากล ชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชียครั้งที่ 14 ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปิดลงอย่างสมบูรณ์ ไต้หวัน ได้ถ้วยไปแชมป์ครอง ทั้งชายและหญิง ส่วนไทยได้แต่รองแชมป์

        เมื่อเวลา 16:00 น.วันที่ 15 กันายน ที่The Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาชิตี้พาร์ค จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร.ต.อ.อำนาจ อ่วมขันธ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย ได้เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธีปิดการแข่งขัน รายการ การแข่งขันกีฬาชักกะเย่อสากล ชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชียครั้งที่ 14 ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายกร ทัพรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายนิวัฒน์ ภาตะนั้นท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนริส สิงหวังชา นายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย และผู้แทน ของแต่ละประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้าทำการแข่งขัน

         ร.ต.อ.อำนาจ อ่วมขันธ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันระดับทวีปเอเชียที่จะยกระดับและศักยภาพในการเล่นกีฬาชักกะเย่อสากลได้เป็นที่ยอมรับของแต่ละประเทศและที่สำคัญเพื่อสร้างชื่อเสียงและเกียรติยศแก่ประเทศไทยและประชาชนชาวไทยในฐานะเป็นเจ้าภาพและที่สำคัญเป็นการโปรโมตซื่อเสียงของประเทศไทยค้นการท่องเที่ยว เพื่อนำรายได้มาสู่ประเทศไทย เพื่อสร้างความรักความสมัคี สมานฉันท์เกิดขึ้นระหว่างประเทศไทยกับทุกประเทศในทวีปเอเชียและที่สำคัญสถานที่แข่งขันคือจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์แหล่งท่องเที่ยวเมืองเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยามีประชาชนคนไทยและชาวต่างประเทศได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากการแข่งขันมี 2ประภทประเภททีมชายรุ่นซีเนียร์ น้ำหนักรวมไม่เกิน 600กิโลกรัมและประเภททีมหญิงรุ่นซีเนียร์ น้ำหนักรวมไม่เกิน500 กิโลกรัม มีประเทศเข้าร่วมทั้งสิ้น 10ประเทศได้แก่ 1.ประเทศกัมพูชา 2.ประเทศเมียนมาร์ 3. ประเทศลาว 4ประเทศอินเดีย 5.ประเทศเนปาล6.ประเทศไต้หวัน 7.ประเทศบรูไน 8.ประเทศศรีลังกา9.มาเก๊า และ10.ประเทศไทย จำนวน 15ทีมชาย 9ทีมหญิง6ทีม นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น 250 คนโดยมีประเทศที่มาร่วมสังเกตการณ์ด้วยคือประเทศญี่ปุ่น และเวียดนาม ซึ่งได้เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่14-15กันยายน 2562

         บัดนี้ การแข่งขันกีฬาชักกะเย่อรายการการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเขียครั้งที่ 14 ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยผลการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศประเภทชาย อันดับ 1 ได้แก่ ประเทศไต้หวัน รองชนะเลิศอันดับ 2 ประเทศไทย และรางวันชนะเลิศอันดับ 3 ประเทศศรีลังกา ส่วนรางวัลชนะเลิศ ประเภท หญิง รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ประเทศไต้หวัน รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ประเทศไทย และรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งทั้งหมด จะได้ทำการคัดเลือกเพื่อส่งเข้าทำการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกในโอกาสต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!