อยุธยา-ชาวบ้าน กว่า 4 ตำบลรวมตัวเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับรถเก็บขยะ

อยุธยา-ชาวบ้าน กว่า 4 ตำบลรวมตัวเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับรถเก็บขยะ

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

      ชาวบ้านอำเภออุทัย กว่า 4 ตำบลรวมตัวเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับรถเก็บขยะที่ฝ่าฝืนคำสั่งนำขยะมาทิ้ง ทั้งที่มีประกาศห้ามทิ้ง

        เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 6 พฤศจิกายน 2562 ที่ วัดโคกช้าง อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชาวอำเภออุทัยกว่า 200 คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมตัวพร้อมป้ายไวนิล คนอุทัยไม่เอาบ่อขยะ เดินเท้ากว่า 500 เมตร เพื่อไปที่สถานีตำรวจภูธรอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวอำเภออุทัย หลังจากที่ได้รับความเดือดร้อนจากบ่อขยะ ในพื้นที่อำเภออุทัย ที่มีรถบรรทุกวิ่งขนขยะวิ่งเข้าส่งกลิ่นเหม็นกระทบความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามอำนาจหน้าที่ โดยมี พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผกก.สถานีตำรวจภูธรอุทัย อำเภออุทัย ฝ่ายปกครองอำเภออุทัย เดินทางมารับเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง
         นายสมศักดิ์ สันธินาค ประธานเครือข่าย ( ทสม.)อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หมู่บ้าน กล่าวว่า วันนี้ชาวบ้านออกมาก็เป็นสาเหตุจากที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบกลิ่นเหม็นจากบ่อขยะในพื้นที่อำเภออุทัย ซึ่งทางท้องถิ่นหน่วยงานราชได้มีการสั่งปิดไปแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการยังขนขยะและขยะที่ขนมาเป็นขยะนอกเขตของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านจึงได้รวมตัวมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบ เพื่อช่วยไปแก้ไขปัญหาและจะติดตามอย่างต่อเนื่องถึงความคืบหน้า
         ด้านนายชำนาญ จันปาน อายุ 56 ปี ชาวบ้านจากหมู่ที่ 1 ตำบลเสนา อำเภออุทัย กล่าวว่า ปัจจุบันขยะกลิ่นเหม็นมากและช่วงเวลาลมหนาวพัด จะพาให้กลิ่นกระจายไปตามตำบลต่างๆได้รับผลกระทบกันจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้ได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้ประกอบการบ่อขยะดังกล่าว เนื่องจาก ไม่มีการต่อใบอนุญาตการดำเนินกิจการบ่อขยะแล้ว แต่ยังมีรถขยะนำขยะเข้ามาทิ้ง ซึ่งมีการปิดป้ายประกาศไปแล้วแต่ก็ยังนำมาทิ้ง ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน

           ส่วน พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผกก.สถานีตำรวจภูธรอุทัย อำเภออุทัย กล่าวว่าชาวบ้านในเขตอำเภออุทัย ไดส่งตัวแทนมาแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ประกอบการรถขนขยะ ที่ฝ่าฝืนคำสั่งประกาศขององค์ปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้นำเอาขยะจากนอกพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้ามาทิ้ง สร้างความเดือดร้อนในเรื่องสาธารณสุข ทั้งเรื่องของกลิ่น ของน้ำขยะที่ตกหล่น ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับเรื่องไว้และจะได้ประสานหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ให้เป็นรูปประธรรม สามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!