อยุธยา-จัดประชุมพระสังฆาธิการสัญจร

อยุธยา-จัดประชุมพระสังฆาธิการสัญจร

ภาพ/ข่าวซนพดล บำเพ็ญสัตย์/นราเอก ตันศิริ

     คณะสงฆ์อำเภอภาชี จัดประชุมพระสังฆาธิการสัญจร ระดับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระเลขานุการ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2562

        เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 กันยายน ที่วัดหนองบัว ตำบลพระแก้ว อำเภอภาชี พันตำรวจเอก ธีรวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภาชี ได้มอบหมายให้ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรภาชีได้นำน้ำปานะ จตุปัจจัยถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ที่ประชุม ในการประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาส รักษาการแทนเจ้าอาวาส เลขานุการเจ้าคณะตำบล ในเขตปกครองอำเภอภาชี โดยมีพระครูปัญญาวชิรคุณ เจ้าคณะอำเภอภาชี เป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์

        ในการประชุมของคณะสงฆ์อำเภอภาชี ได้จัดขึ้นตามมติมหาเถรสมาคม มติที่ 688/2560 และมติที่ 49/2561 เพื่อเสริมสร้างความรู้ เพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ในการบริหารกิจกรรมคณะสงฆ์ ในด้านการปกครอง การศาสนศึกษา การศึกษาสงเคราะห์ การเผยแผ่ การศาสนูปการ และการสาธารณสงเคราะห์ ให้เป็นไปตามนโยบายของมหาเถรสมาคม หลักพระธรรมวินัย และกฎหมายบ้านเมือง และเพื่อให้พระสังฆาธิการนั้น ได้มารับทราบนโยบาย แนวทางปฏิบัติของคณะสงฆ์ และเพื่อสืบสานงาน กิจกรรมของคณะสงฆ์อย่างต่อเนื่อง จึงต้องมีการประชุมเชิงรุกอยู่เสมอ ให้รู้แนวทางการปฏิบัติ และแนวทางปกครองให้เข้มงวดกวดขันขึ้น จึงได้มีการประชุมเป็นประจะทุกเดือน เพื่อรับทราบนโยบายการปกครอง การปฏิบัตินั้นให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยของคณะสงฆ์เป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้คณะสงฆ์ตามวัดและชุมชนต่างๆ ในเขตอำเภอภาชี ได้รับทราบนโยบาย และแนวทางในการบริหารงานของคณะสงฆ์ในเขตปกครอง สร้างความสมัครสมานสามัคคีในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันของคณะสงฆ์ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เพื่อนำองค์ความรู้ใหม่ๆ มาพัฒนางานและปรับปรุงคณะสงฆ์ให้มีความเหมาะสมสอดคล้อง และทันต่อเหตุการณ์มากยิ่งขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!