อยุธยา-จัดกิจกรรมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จย่า ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ

อยุธยา-จัดกิจกรรมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จย่า ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

        จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จย่า ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ

          เมื่อเวลา 08.39 น.วันที่ 21 ตุลาคม ที่บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี 2562 ที่พระองค์ทรงมีพระชนมายุครบ 119 ปี ในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 โดยมีหน่วยงานจากราชการทุกภาคส่วน พ่อค้า ประชาชน คณะครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก จากนั้น ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นผู้กล่าวรายงานในการจัดกิจกรรมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยมี นายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นประธานในพิธี กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเผยแพร่พระกรณียกิจ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ กิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา การสันทนาการและกิจกรรมอื่นๆ


           ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นประจำในวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี โดยทางอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนทุกภาคส่วนร่วมกันจัดงานขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ท่านที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างมิได้ทรงเหน็ดเหนื่อย และย่อท้อ โดยได้เปิดโอกาสให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนทุกภาคส่วน นำพานพุ่มดอกไม้สดมาถวายสักการะหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อปวงชนชาวไทยตลอดมา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!