หมดสติ 3 วันแล้วฟื้น!! ด้วยบารมีของ หลวงปู่สูนย์ จันทวณฺโณ วัดป่าอิสระธรรม จ.สกลนคร

หมดสติ 3 วันแล้วฟื้น!! ด้วยบารมีของ หลวงปู่สูนย์ จันทวณฺโณ วัดป่าอิสระธรรม จ.สกลนคร

ภาพ/ข่าว:ไตรเทพ ไกรงู รายงาน

“จุดประสงค์ของการแขวนพระ ทุกคนหวังพึ่งพุทธคุณจากองค์พระทั้งสิ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องเล่าขานสืบต่อกันมา แต่สำหรับผมแล้วเล่นพระเฉพาะที่มีประสบการณ์ขึ้น สน. ขึ้นโรงพักเท่านั้น” นี่คือหลักในการเช่าและเล่นพระของ ร.ต.ต.สุธี เสรีเผ่าวงษ์ หรือเจ้าของฉายา “ดาบ ธี ภาค 7”

         อย่างกรณีล่าสุด “ดาบ ธี ภาค 7” ได้สัมผัสประการณ์ หลวงปู่สูนย์ จันทวณฺโณ ที่ช่วยอธิฐานจิตแผ่เมตตา ให้ฝืนขึ้นมา หลังจากหมดสติสลบไป 3 วัน เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก
         “ดาบ ธี ภาค 7” เล่าว่า เมื่อหลายเดือนก่อน หมดสติสลบไป 3 วัน เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก แต่ด้วยพลังศรัทธาที่มีต่อหลวงปู่สูนย์ ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดจึงนิมนต์ท่านให้มาอธิฐานจิตที่เตียงพยาบาล พร้อมกับผูกด้ายสายสิญจน์ที่ข้อมือ และบอกว่า “ไม่ต้องผ่าตัด เดียวก็ฟื้นมาเป็นปกติเช่นเดิม”
          หลังจาก 3 วันอาการ เริ่มดีขึ้น ในที่สุดก็หายเป็นปกติ ระหว่างที่สลบทั้งหมอและเพื่อนๆ หลายคน ต่างลงความเห็นว่า รักษาอย่างไรคงไม่ได้เป็น “ดาบธี ภาค 7” คนเดิม อย่างน้อยๆ ความจำ หรือการเดินเหินคงไม่ได้เป็นดังเดิม เมื่อหายเป็นปกติจึงขับรถไปกราบหลวงปู่สูนย์ถึงสกลนครด้วยตัวเองมา 3 ครั้งแล้ว นับว่าเป็นบุญของผม
            หลวงปู่สูนย์ จันทวณฺโณ หรือ พระครูธรรมคุณาทร วัดป่าอิสสระธรรม (ธ) บ้านวาใหญ่ ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ท่านเป็นพ่อแม่ครูอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่ได้รับการยอมรับในปัจจุบัน ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่อุ่น อุตตโม วัดอุดมรัตนาราม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร (หลวงปู่ผ่าน เป็นศิษย์รุ่นพี่)
ประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของท่านมีหลายประการ แต่ท่านสร้างเพียงพระผง , ล็อกเกตหลวงปู่สีลา, แต่ผู้ที่ได้ไปกราบท่าน มักแคล้วคลาด ปลอดภัยจากภัยอันตราย และที่สำคัญได้โชคลาภ เจริญรุ่งเรือง บางคนอาจจะไม่ชอบนามของหลวงปู่สูนย์ แต่นามของท่านมีนัยแฝงในหลายแง่ ในหลายมุมมอง เช่น หนี้ศูนย์สิ้น หมดหนี้ปลดสิ้น โรคภัยศูนย์หาย หรือไม่มากล้ำกลาย อย่างที่หลวงปู่ท่านว่า “การที่คนเราไม่มีโรคถือเป็นลาภอันประเสริฐแล้วครับ ลูกศิษย์หลวงปู่หลายท่านก็มีโชคมีลาภกับหลวงปู่หลายต่อหลายท่าน”  แม้ว่าระยะทางจากจังหวัดนครปฐมถึงจังหวัดสกลนครจะยาวไกลแต่ “ดาบ ธี ภาค 7” ก็เดินทางไปกราบไหว้ หลวงปู่สูนย์ หลายครั้ง โดยได้เล่าประวัติให้ฟังคราวๆ ว่า หลวงปู่สูนย์ ปัจจุบันอายุ 88 ปีแล้ว ท่านบวชมาตั้งแต่อายุ 15 ปี กับ “หลวงปู่สีลา อิสฺสโร” เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กอปรด้วยศีลและธรรม มีศีลาจารวัตรที่งดงาม เป็นพระที่ปฏิบัติตามพระธรรมวินัย คำสั่งสอนของพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และปฏิบัติตามคำสั่งสอนของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต พระบูรพาจารย์สายพระป่า คราใดหลวงปู่สีลาไปพบหลวงปู่มั่น สามเณรสูนย์จะติดตามไปด้วยทุกครั้ง คำสอนหนึ่งที่หลวงปู่มั่นสอน คือ “ให้พิจารณา เนื้อหนังมังสา” เมื่ออายุครบ 20 ปี ท่านก็บวชเป็นพระภิกษุ ระหว่างที่บวชท่านได้สนทนาธรรม และ ฝึกปฏิบัติธรรมกับพระอาจารย์กรรมฐานสายป่าหลายรูป โดยได้ยึดปฏิบัติตามคำสอนอย่างเคร่งครัด เข้าพรรษาที่ 5 จึงออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ โดยท่านได้ไปปฏิบัติบำเพ็ญเพียรภาวนาอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่งของ จ.ปราจีนบุรี นานถึง 13 ปี
               เคยมีลูกศิษย์หลายคน ถามหลวงศูนย์ว่า “ระหว่างธุดงค์ในป่าได้พบเรื่องราวอะไรบ้าง” หลวงศูนย์ บอกว่า การบำเพ็ญเพียรในป่า ในถ้ำ ได้พบเรื่องราวแปลกๆ ที่อัศจรรย์ ทั้งที่เล่าให้ฟังได้ และบางเรื่องก็เล่าให้ฟังไม่ได้ เพราะจะกลายเป็นการอวดอุตริมนุสสธรรม ในกรณีมีคนใส่บาตรระว่างอยู่ในป่าลึกหรือไม่นั้น หลวงปู่สูนย์ บอกว่า ระหว่างออกบิณฑบาตนั้น ต้องเดินก้มหน้า มองไปข้างหน้าไม่เกิน 3 ก้าว อาจจะดูเป็นเรื่องแปลกสำหรับคนทั่วๆ ไป ทั้งๆ ที่ในป่าไม่มีหมู่บ้านคน แต่มีหญิงชายแต่งตัวด้วยผ้ามัดหมี่มาใส่บาตรทุกๆ เช้า เป็นอย่างนี้เรื่อยมา ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเงยหน้ามองใบหน้าผู้ที่มาใส่บาตรด้วยความสงสัย กลับกลายเป็นว่า อาหารที่ใส่บาตรนั้นหายไปด้วย จากนั้นเป็นต้นมาไม่เคยเกิดความสงสัยอีกเลย
                นอกจากนี้แล้วยังเคยปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเป็นเวลา 3 ปี ที่ถ้ำผาจรุย หรือถ้ำพระอภิรมย์ ตั้งอยู่ที่ ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ซึ่งถือว่าเป็นถ้ำที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ครั้งหนึ่งได้มีหญิงชายรูปร่างและหน้าตาดี แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองมาสนทนาธรรมด้วยประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ลากลับไป เป็นเรื่องแปลกเมื่อพ้นจากปากถ้ำหญิงชายรูปร่างและหน้าตาดี ก็ลอยหายไปในอากาศ
                 หลังจากธุดงค์ไปทั่วจึงกลับมาอยู่กับหลวงปู่สีลา วัดอิสระธรรม บ้านวาใหญ่ ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร เพื่อช่วยให้เป็นสำนักปฏิบัติอบรมกรรมฐาน สอนศีลธรรมแก่ญาติโยม ให้รู้จักธรรมะคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สอนให้ชาวบ้านเลิกนับถือผี แล้วหันมาเคารพนับถือพระรัตนตรัย คือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ เป็นที่พึ่งที่ระลึกสูงสุดแทน
                  จากประสบการณ์ตรงของหลวงปู่สูนย์ “ดาบธี ภาค 7” บอกว่า โดยนิสัยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบเรื่องเล่าเกี่ยวกับปาฏิหาริย์มาตั้งแต่เด็ก และมักจะเกี่ยวข้องกับพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง เมื่อมาบรรจุเป็นตำรวจมักมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับปาฏิหาริย์กับผู้ต้องหามากมาย ด้วยความสนใจเรื่องพระเครื่องและเครื่องรางของขลังจึงมักจะขอดูทุกที เมื่อจบคดีก็จะหาเช่าพระเหล่านี้มาเก็บไว้ ส่วนใหญ่จะเป็นพระสร้างใหม่ราคาไม่แพง บางรุ่นยังไม่หมดจากวัดด้วยซ้ำ
การเช่าวัตถุมงคลนั้นคนส่วนใหญ่หวังพึ่งพุทธคุณในองค์พระ แต่กว่าจะรู้ว่าพระนั้นมีพุทธคุณก็หมดจากวัดและมีราคาสูงแล้ว อย่างกรณีพระเครื่องของ หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดรางหมัน รวมทั้งพระเครื่องของ พระครูภาวนาปัญญาดิลก หรือ หลวงปู่มหาเจิม ปญฺญาพโล เจ้าอาวาสวัดสระมงคล อ. กำแพงแสน จ.นครปฐม เป็นพระใหม่ที่มีประสบการณ์สูงมาก
                   ทั้งนี้ “ดาบธี ภาค 7” พูดทิ้งท้ายไว้อย่างน่าคิดว่า “หลายคนอาจจะมองว่าพระใหม่ไม่น่าจะมีพุทธคุณ สู้พระเก่าได้อย่างไร ซึ่งที่ผ่านมามีคดียิงกันนับสิบๆ คดี แต่คู่กรณีไม่เป็นอะไรเลย อย่างนี้เขาเรียกว่าพระมีประสบการณ์รองรับ จะไม่เช่าเก็บมาได้อย่างไร ด้วยเหตุนี้จึงอยากแนะนำว่า อย่าดูถูกพุทธคุณพระสร้างใหม่ และพระใหม่ในวันนี้ จะเป็นพระเก่าในวันหน้า พระเก่าที่เราเล่นอยู่ทุกวันนี้ สมัยหนึ่งเคยเป็นพระใหม่มาก่อนทุกองค์ทุกรุ่น
                    สำหรับผู้ที่อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์พระสร้างใหม่ โดยเฉพาะพระประสบการณ์ พระขึ้น สน.ในเขต จ.นครปฐม และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะพระเครื่องของ หลวงปู่สูนย์ รุ่นล่าสุด ประกอบด้วย เหรียญรูปไข่ พระพิมพ์มาเด็จรูปเหมือนหลวงปู่สูนย์ และพระปิดตา “ดาบธี ภาค 7” ยินดีให้ข้อมูล สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 083-916-2422 และ 082-650-3391

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!