สุพรรณบุรี-คึกคักมหกรรมสัตว์น้ำสวยงามภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี 2562

สุพรรณบุรี-คึกคักมหกรรมสัตว์น้ำสวยงามภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี 2562

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี-ภัทรพล พรมพัก-ธีรพร ชูก้าน-ธนกฤต แตงโสภา-นพดล แก้วเรือง-ไพรัช ภมรพล-โสภณ สว่างศรี-นิกร สิงห์พิมาตร์-อาคม หลักคำ-ดนัยภพ สงข์สุวรรณ

คึกคักมหกรรมสัตว์น้ำสวยงามภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี 2562

        จ.สุพรรณบุรี ที่บริเวณศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสัตว์น้ำสวยงามภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี 2562” ทั้งนี้นายเดชา รอดระรัง ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน

         จังหวัดสุพรรณบุรี มีความพร้อมที่จะส่งเสริมธุรกิจปลาสวยในทุกๆด้านเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่มีระบบชลประทานที่สมบูรณ์ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเพาะเลี้ยงปลาสวยงาม มีการคมนาคมที่สะดวกสบาย
          ล่าสุดสำนักงานประมงจังหวัดได้รับอนุมัติงบประมาณให้ดำเนินงานโครงการตามยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ประจำปีงบประมาณ 2562 โครงการส่งเสริมช่องทางการตลาดเพื่อเพิ่มมูลค่า และช่องทางการจำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำ ดังนั้นจึงได้ดำเนินการจัดงานนี้ขึ้นมา
          นายเดชา รอดระรัง ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มอีกว่าการประกวดปลาสวยงามในครั้งนี้ ผู้ชนะเลิศจะได้รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมพระสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 5 สายพันธุ์ ได้แก่ ปลาหมอครอสบรีด, ปลาเงินปลาทอง, ปลาหางนกยูง, ปลากัดสวยงาม และปลากัดไทยพื้นบ้าน
          นอกจากนี้ยังจัดให้มีการประกวดวาดภาพระบายสี, ภาพถ่ายปลากัด, การจัดแสดงนิทรรศการ และการจำหน่ายพันธุ์ปลาสวยงาม และผลผลิตทางการเกษตร การจัดงานครั้งนี้ได้รับผลตอบรับจากแฟนปลาสวยงามเป็นอย่างมาก สิ่งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมธุรกิจสัตว์น้ำสวยงามในจังหวัดสุพรรณบุรีให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
          อีกทั้งประชาชนทั่วไปยังสามารถเข้ามาเรียนรู้สายพันธ์ของสัตว์น้ำที่ได้รับความนิยม อันจะนำไปสู่การพัฒนาสายพันธุ์ให้มีศักยภาพ และมาตรฐานการประกวด รวมไปถึงเสริมสร้างการตื่นตัวกันในด้านเครือข่ายธุรกิจสัตว์น้ำสวยงาม เพราะเป็นการพบปะกันระหว่างผู้ผลิต ผู้รวบรวม ผู้ซื้อ ผู้ส่งออกทั้งระบบให้เกิดเครือข่ายทางธุรกิจที่เข้มแข็งต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!