สุพรรณบุรี-ครูนักเรียนกระเจิง งูเหลือมบุกโรงอาหารโรงเรียน

สุพรรณบุรี-ครูนักเรียนกระเจิง งูเหลือมบุกโรงอาหารโรงเรียน

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี-ภัทรพล พรมพัก-ธนกฤต แตงโสภา-นพดล แก้วเรือง-โสภณ สว่างศรี/สุพรรณบุรี

 ครูนักเรียนกระเจิง งูเหลือมบุกโรงอาหารโรงเรียน

          ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนวัดเทพสุทธาวาส ต.มดแดง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่ใต้หลังคาโรงอาหารของโรงเรียน กลัวงูจะอันตรายเด็กขอให้ช่วยมาจับไปปล่อยด้วย จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งชายและหญิงเข้าไปตรวจสอบ บริเวณโรงอาหารพบครูและนักเรียนกำลังยืนมองงูเหลือมขนาดใหญ่ ซึ่งขดตัวชูหัวแลบลิ้นอยู่บนขื่อหลังคาสูงจากพื้นเกือบ 10 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงหาบันไดมาต่อพร้อมใช้อุปกรณ์การจับงูที่เตรียมมาปีนขึ้นพยายามใช้บ่วงเชือกคล้องคอและพยายามดึงลง แต่เจ้างูเหลือม ไม่ยอมจึงเกิดการชักขะเย่อกัน จนเกือบจับเจ้างูเหลือมได้ แต่ฝ่ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยพลาดท่าเนื่องจากบันไดที่ปีนขึ้นไปยืนเกิดล้ม เจ้าหน้าที่จึงรีบปล่อยมือกระโดดลงจากบันไดจึงไม่รับบาดเจ็บเจ้างูอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยปล่อยมือทิ้งตัวลงมาที่พื้นก่อนจะเลื้อยหนีข้ามแปลงผักขึ้นไปซ่อนตัวอยู่บนยอดต้นไม้ใกล้กัน

           เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่ยอมลดละพยายามตามไปอย่างกระชั้นชิด และปีนตามขึ้นไปเพื่อจะจับตัวให้ได้เมื่อเจ้าหน้าที่ปีนขึ้นไปใกล้จะถึงตัวเจ้างูเหลือมได้พุ่งตัวลงจากยอดไม้หนีเข้าดงกล้วยเจ้าหน้าที่ไม่ยอมปล่อยโอกาสจึงตามไปช่วยกันใช้เชือกบ่วงคล้องคอจับตัวไว้ได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางการลุ้นระทึกของครูและนักเรียนเล่นเอาซะเหนื่อยกันไปซึ่งเจ้างูเหลือม ตัวนี้มีความยาวกว่า 3 เมตร หลังจับตัวได้แล้วเจ้าหน้าที่ได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ปลอดภัยต่อไป
สอบถามคุณครูท่านหนึ่งทราบว่าขณะที่นักเรียนกำลังพักทานข้าวเที่ยงกันที่โรงอาหารซึ่งบริเวณด้านข้างมีแปลงผัก ดงกล้วยและต้นไม้อยู่จำนวนมาก มีนักเรียนวิ่งมาบอกว่ามีงูขนาดใหญ่นอนอยู่ที่ใต้หลังคาโรงอาหารจึงรีบมาดูก็พบว่ามีงูขนาดใหญ่จริงทั้งเรียนและครูกลัวว่าจะถูกงูกัดได้รับอันตรายจึงหนีกันกระเจิงตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยเพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน สำหรับเจ้างูเหลือมตัวนี้คาดว่าน่าจะเลื้อยออกจากดงกล้วยของโรงอาหาร มาหาจับนกพิราบในโรงหารกินเป็นอาหารแต่นักเรียนเห็นเสียก่อน



สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!