สุพรรณบุรี-การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงถ้วยพระราชทาน ควีนส์สิริกิติ์ สนามที่1

สุพรรณบุรี-การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงถ้วยพระราชทาน ควีนส์สิริกิติ์ สนามที่1

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี/ภัทรพล พรมพัก/ธนกฤต แตงโสภา/นพดล แก้วเรือง/โสภณ สว่างศรี/ธีรพร ชูก้าน/ไพรัช ภมรพล/นิกร สิงห์พิมาตร์/ดนัยภพ สังข์สุวรรณ

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงถ้วยพระราชทาน ควีนส์สิริกิติ์ สนามที่1

          ที่ จ.สุพรรณบุรี สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี โดยโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง ถ้วย ควีนส์สิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคม 2562 โดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมีนายอภินันท์ สีดาพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มี พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี พร้อมคณะเข้าร่วมพิธีกว่า 300 คน ณ สนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี
          สำหรับการแข่งขันครั้งนี้นับเป็นวาระมหามงคลอย่างยิ่งเนื่องจากอยู่ในห้วงเวลาที่พี่น้องประชาชนชาวไทยจะได้ร่วมกันถวายความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศประจำปีแก่แชมป์ประเทศไทยประเภทลู่และเป็นการเปิดสนามการแข่งขันเป็นปฐมฤกษ์ และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562 และอีกวาระหนึ่งเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่จะเวียนมาบรรจบครบรอบในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 67 พรรษา
         สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีกำหนดระยะเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 11-14 กรกฎาคม 2562 มีการชิงชัยทั้งหมด 41 เหรียญทอง มีทีมจากสโมสรสมาชิกต่างๆสถาบันการศึกษา โรงเรียนกีฬาจากทั่วประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งการจัดการแข่งขันมีทั้งสิ้นจำนวน 5 สนามและสนามนี้เป็นสนามที่ 1 ผู้ที่ทำคะแนนรวมสะสมสูงสุด 5 สนามจะได้ครองถ้วยพระราชทาน หลังจากพิธีเปิดได้มีการแข่งขันชิงชัยโดยเริ่มจากรายการคีริน รุ่นประชาชนชาย เป็นคู่เปิดสนาม ผลการแข่งขัน ชนะเลิศได้แก่ พ.อ.ท.พงษ์เทพ ท่าพิมาย จากจักรยานกองทัพอากาศ อันดับที่ 2 จ.อ.สัจจกุล เสียงลำ จักรยานกองทัพอากาศ และอันดับ 3 ได้แก่ ส.ต.อภิรักษ์ ศรเพชร จากจักรยานกองทัพบก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!