สิงห์บุรี-แรงงานต่างด้าว ได้เฮ!! กนร. เห็นชอบผ่อนผันให้แรงงานเดินทางกลับประเทศ ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ 5 – 30 เม.ย. นี้

สิงห์บุรี-แรงงานต่างด้าว ได้เฮ!! กนร. เห็นชอบผ่อนผันให้แรงงานเดินทางกลับประเทศ ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ 5 – 30 เม.ย. นี้

ภาพ/ข่าว:จีรแมน ขำฉา

แรงงานต่างด้าว ได้เฮ!! กนร. เห็นชอบผ่อนผันให้แรงงานเดินทางกลับประเทศ ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ 5 – 30 เม.ย. นี้

      คณะกรรมการนโยบายการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน (กนร.) เห็นชอบให้แรงงานต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมา สามารถเดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมประเพณีสงกรานต์ได้ตั้งแต่วันที่ 5 – 30 เมษายน 2562 โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเข้า-ออก
      นางณัชชารีย์ ศิรกิตติวรพงษ์ จัดหางานจังหวัดสิงห์บุรี ขอประชาสัมพันธ์ให้นายจ้าง/ สถานประกอบการ แรงงานต่างด้าวทราบว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน (กนร.) มีมติเห็นชอบให้แรงงานต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมา ที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานตำแหน่งกรรมกร รับใช้ในบ้าน ผู้ประสานงานด้านภาษา กัมพูชา ลาว เมียนมาและช่างเครื่องยนต์ในเรือประมงทะเลซึ่งถือหนังสือเดินทาง เอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางหรือเอกสารรับรองบุคคลที่ได้รับการตรวจลงตรา (VISA) ประเภทคนอยู่ชั่วคราว (Non-Immigrant L-A) รวมถึงผู้ติดตามซึ่งเป็นบุตรของแรงงานต่างด้าวดังกล่าวที่อายุไม่เกิน 18 ปี สามารถเดินทากลับประเทศต้นทางเพื่อร่วมประเพณีสงกรานต์ได้ตั้งแต่วันที่ 5 – 30 เมษายน 2562 โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเข้า-ออก ทั้งนี้ ระยะเวลาการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ต้องมีอายุเหลืออยู่ ไม่น้อยกว่าวันที่ 30 เมษายน 2562
จัดหางานจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากนี้ กนร. ยังมีมติให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้
1. กระทรวงมหาดไทย ออกกฎกระทรวงยกเว้นอัตราค่าธรรมเนียมตามกฎหมายว่าด้วย คนเข้าเมืองกรณีเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรเพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2562 โดยไม่ต้องยื่นคำขออนุญาตเพื่อกลับเข้ามาในราชอาณาจักรอีก (Re-Entry Permit)
2. สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มอบหมายเจ้าหน้าที่ ดำเนินการ ช่วงวันที่ 5 – 30 เมษายน 2562 ประทับตราอนุญาตให้คนต่างด้าวเดินทางเข้า – ออกราชอาณาจักร โดยยกเว้นค่าธรรมเนียม หากพ้นกำหนด 30 เมษายน 2562 แล้วตั้งแต่วันที่ 1 – 31 พฤษภาคม 2562 ให้ตรวจลงตรา (Visa) ประเภทคนอยู่ชั่วคราว (Non-Immigrant L-A) ให้กับแรงงานต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร และจัดเก็บค่าธรรมเนียม การตรวจลงตรา (Visa) 2,000 บาท
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสิงห์บุรี ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ชั้น ๑ ถนนสิงห์บุรี-บางพาน ตำบลบางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โทรศัพท์ ๐๓๖ ๕๐๗ ๒๐๓ ในวันและเวลาราชการ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!