สิงห์บุรี-จัดงานนัดพบแรงงานและพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU)

สิงห์บุรี-จัดงานนัดพบแรงงานและพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU)

ภาพ/ข่าว:จีรแมน ขำฉา

สำนักงานจัดหางานจังหวัดสิงห์บุรี จัดงานนัดพบแรงงานและพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริมการมีงานทำให้แก่ผู้สูงอายุ เพื่อคนสิงห์บุรีมีงานทำ

        วันพุธที่ 20 มีนาคม 2562 ระหว่างเวลา 09.00 – 15.00 น. ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี (หลังเดิม) อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในงานวันนัดพบแรงงานและพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริมการมีงานทำให้แก่ผู้สูงอายุ วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับประชาชนที่ว่างงาน และนักเรียน นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาให้มีงานทำ มีอาชีพมีรายได้ที่เหมาะสมกับความรู้ ความสามารถ มีตำแหน่งงานว่างทั้งในจังหวัด/ ต่างจังหวัด และตำแหน่งงานว่างผู้พิการ สัมภาษณ์งานโดยตรงกับนายจ้าง/ สถานประกอบการ ที่มีมากกว่า 30 บริษัท มีตำแหน่งงานว่าง 42 ตำแหน่ง 816 อัตราพร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


         นางณัชชารีย์ ศิรกิตติวรพงษ์ จัดหางานจังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยว่า สำนักงานจัดหางานจังหวัดสิงห์บุรีได้ดำเนินการจัดงานวันนัดพบแรงงาน ได้จัดกิจกรรมการรับสมัครงานให้กับประชาชนที่ว่างงาน นักเรียน นักศึกษาและผู้พิการแล้ว ยังมีการส่งเสริมการมีงานทำให้ผู้สูงอายุ ผ่านกิจกรรมดังต่อไปนี้ การสาธิตอาชีพอิสระของผู้สูงอายุ จำนวน 6 อาชีพ ได้แก่ การถักเชือกเทียน, การทำดอกไม้จากกระดาษ, การทำวุ้นแฟนซี, การทำผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา, การทอพรมเช็ดเท้ายกลาย, การถักพรมอเนกประสงค์ การจัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการส่งเสริมการมีงานทำให้แก่ผู้สูงอายุ วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมบทบาท สร้างคุณค่าให้กับผู้สูงอายุสนองการดำเนินงานตามนโยบายภาครัฐ บรรเทาภาวการณ์ว่างงานของผู้สูงอายุ โดยได้รับความร่วมมือจากสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสิงห์บุรี, หอการค้าจังหวัดสิงห์บุรี, สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสิงห์บุรี, สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี, สมาคมผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยประจำจังหวัดสิงห์บุรี และสถานประกอบการภาคเอกชนในจังหวัดสิงห์บุรีอีกหลายแห่ง

        อีกทั้งได้รับการประสานงานจากสโมสรโรตารีสิงห์บุรี และสโมสรโรตารี่กรุงเทพนวมินทร์ ร่วมมอบเงินสนับสนุนกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้านในจังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 3 กลุ่ม กลุ่มละ 2,100 บาท และมอบเครื่องทอพรมเช็ดเท้า จำนวน 3 เครื่อง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!