สระแก้ว-โจรลักลอบตัดไม้อาละวาดหนัก ไม่เว้นตามไร่นา ของชาวบ้าน

สระแก้ว-โจรลักลอบตัดไม้อาละวาดหนัก ไม่เว้นตามไร่นา ของชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม 

 โจรลักลอบตัดไม้อาละวาดหนัก ไม่เว้นตามไร่นา ของชาวบ้าน วอนเจ้าหน้าที่ช่วยดูและตามจับมาดำเนินคดีให้ได้

       หลังจาก ไม้พะยูง มีออเดอร์ จากประเทศจีน และรับซื้อในราคาที่แพงลิบลิ่ว จึงมีขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ในผืนป่าอุทยานแห่งชาติ ถึงแม้เจ้าหน้าที่ทำการจับกุม และลงโทษผู้กระทำผิด แต่ขบวนการลักลอบตัดไม้ ก็ยังไม่เกรงกลัว และในระยะหลัง ๆ นี้ ขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงได้จ้าง ชาวกัมพูชา เจ้าหน้าที่ก็ได้สามารถจับกุมมาได้อย่างต่อเนื่อง เช่นกัน และในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจและลาดตระเวนอย่างเข้มงวด มากขึ้น ขบวนการลักลอบตัดไม้พยุงในเขตอุทยานแห่งชาติ จึงหมดไป แต่ขบวนการลักลอบตัดไม้ กลับมาลักลอบตัดไม้ของชาวบ้านที่ปลูกไว้ตามท้องทุ่ง ไร่นา

       นายอัมพร ขันทวีชัย ประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทอำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เผยว่า ในช่วงเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2562 มีชาวบ้าน ในท้องที่ ตำบลทัพราช ตำบล ทัพไทย ตำบลทัพเสด็จ และ ตำบลโคคลาน อำเภอตาพระยา แจ้งว่า มีขบวนการลักลอบตัดไม้ พวกไม้พะยูง ไม้ประดู่ ไม้ชิงชัน พร้อมแปรรูป ทั้งเป็นท่อนและเป็นแผ่น โดยใช้เลื่อยยนต์ บริเวณไร่ นา ของชาวบ้าน ในช่วงเวลา 18.00-20.00 น.

        โดยชาวบ้าน ที่เข้ามาแจ้ง เป็นชาวบ้าน ที่อยู่อาศัยตามแนวชายแดน และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติ ตาพระยา มีบ้านซันลอชะงัน บ้านทัพไทย บ้านโคกแจง บ้านทัพเสรี บ้านสแหง บ้านเจียงดำ บ้านโคกทหาร บ้านร่มไทร บ้านหนองแว้ บ้านเขาโล้น บ้านแก้วเพชรพลอย และบ้านมะค่าปุ่ม จึงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยดูแลด้วย เพราะ ขณะนี้ มีกลุ่มโจรลักลอบตัดไม้ ตามไร่นา อาละวาดหนัก ต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามทุ่งนา ตามสวน ตามไร่ ของตนเอง ถูกขโมยตัดไปหมด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!